Quảng Nam thí điểm triển khai Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022

VINH ANH 11/03/2021 17:05

(QNO) - UBND tỉnh đang tiến hành các phần việc liên quan nhằm sớm đưa vào hoạt động thí điểm Tổng đài Thông tin dịch vụ công Quảng Nam theo đầu số 1022 (gọi tắt là Tổng đài 1022).

 
 Ảnh minh họa (internet)

Theo UBND tỉnh, việc thành lập Tổng đài 1022 là rất cần thiết nhằm bảo đảm việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi ý kiến, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được kịp thời, chuyên nghiệp, hiệu quả, tăng tính minh bạch. Qua đó góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Tổng đài 1022 sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến các vấn đề như: quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở 3 cấp; các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích; khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực; các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, thông tin về du lịch, các sự kiện đặc biệt của tỉnh…

Ngoài đầu số hotline 1022, hệ thống Tổng đài Thông tin dịch vụ công Quảng Nam còn sử dụng các kênh khác (trang thông tin điện tử, email, zalo, facebook...) để tương tác với người dân. Trong thời gian thí điểm, UBND tỉnh chọn VNPT là đơn vị cung cấp và vận hành tổng đài.

Được biết, từ tháng 12.2018, Quảng Nam đưa vào hoạt động Tổng đài Hành chính công 19001021 (gọi tắt là Tổng đài 19001021). Tuy nhiên, Tổng đài 19001021 cũng mới chỉ giới hạn ở phạm vi tiếp nhận, giải đáp các vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trong phạm vi cấp tỉnh và tại Trung tâm Hành chính công, chưa bao quát được các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính ở cả 3 cấp và chưa có các nội dung liên quan đến kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh đưa vào thử nghiệm hệ thống phản ánh hiện trường “Quảng Nam trực tuyến” nhằm tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức gửi về cho các cấp chính quyền thông qua ứng dụng tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh Quảng Nam (Trung tâm IOC Quảng Nam).

Dự kiến, Tổng đài 1022 Quảng Nam sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ đầu tháng 4.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thí điểm triển khai Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO