Robot khử trùng bệnh viện giúp chống Covid-19

TẠ XUÂN QUAN 30/03/2020 15:56

(QNO) - Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện luôn là công tác được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt vào lúc đại dịch Covid-19 đang lây lan. Vì vậy công ty Keenon Robotics ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã vào cuộc với dòng rô bốt khử trùng bệnh viện của họ, theo Daily Mail.

Robot khử trùng bệnh viện của Keenon Robotics
Robot khử trùng bệnh viện của Keenon Robotics.

Mỗi con rô bốt này trị giá 32.650 bảng Anh (40.000 USD), khử trùng môi trường bệnh viện bằng cách kết hợp tia cực tím (UV) và thuốc khử trùng dạng lỏng để tiêu diệt coronavirus.

Rô bốt tự động hoàn toàn được trang bị 4 nhóm đèn tia cực tím sóng ngắn và 5 vòi phun chất lỏng khử trùng phun sương trên đỉnh của nó.

Cần 6 giờ để sạc đầy pin cho rô bốt hoạt động, mỗi lần vào công tác con rô bốt hình nhân cao 1,4m này mang theo 1.500 lít chất lỏng khử trùng.

"Nó được chế tạo đặc biệt để phòng ngừa coronavirus" - Giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế của Keenon Robotics, Simi Wang giải thích với Daily Mail.

"Sau khi dịch coronavirus bùng phát, chúng tôi đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ các bệnh viện sử dụng rô bốt của chúng tôi để cung cấp bữa ăn, thuốc men và tài liệu, đó cũng là ngoài rô bốt giao hàng thông thường thì rô bốt khử trùng này ra đời" - Simi Wang cho biết thêm.

Theo các quy định của Trung Quốc, để chống lại Covid-19, việc khử trùng bằng tia UV và khử trùng bằng hydro peroxide (nước oxy già - H2O2) nên được thực hiện hai lần mỗi ngày.

"Cho đến nay chúng tôi đã quyên góp 100 rô bốt T1 và T5 trong nước. Hơn 75 bệnh viện ở Trung Quốc hiện sử dụng rô bốt của chúng tôi để chống lại Covid-19" - bà Wang nói với MailOnline.

Bên cạnh đó Keenon Robotics cũng đưa rô bốt này đến hơn 10 nước khác trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Robot khử trùng bệnh viện giúp chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO