Telegram có 25 triệu người dùng mới chỉ trong 72 giờ

An Trương 16/01/2021 10:25

(QNO) - Telegram có lượng người dùng mới tăng vọt khi nhiều người dùng WhatsApp tẩy chay nền tảng này.

Telegram ghi nhận số lượng người dùng mới nhiều chưa từng thấy. Ảnh: Mashable.
Telegram ghi nhận số lượng người dùng mới nhiều chưa từng thấy. Ảnh: Mashable.

Vào ngày 13.1, Telegram đã gửi thông báo cho biết ứng dụng nhắn tin này đã có hơn 500 triệu người dùng đang hoạt động, với 25 triệu người dùng mới tham gia chỉ trong 72 giờ trước đó.

Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov chia sẻ rằng người dùng mới đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, 38% người dùng đến từ châu Á, 27% từ châu Âu, 21% từ châu Mỹ Latinh và 8% từ Trung Đông - Bắc Phi. Khu vực Trung Đông - Bắc Phi được cho là không quan tâm nhiều đến quyền riêng tư dẫn đến tỉ lệ người dùng mới thấp.

Telegram, có trụ sở tại Dubai (UAE), là dịch vụ nhắn tin tức thời (IM) dựa trên đám mây. Ứng dụng được Pavel Durov xây dựng sau khi rời khỏi Nga vì những xung đột về quyền riêng tư khi chính phủ nước này muốn truy cập vào dữ liệu của trang  mạng xã hội VK do ông sáng lập.

Tuy nhiên, cũng chính vì chính sách không gỡ bỏ nội dung bất hợp pháp trong các cuộc trò chuyện hoặc các nhóm riêng tư, Telegram bị chỉ trích vì cho phép phát tán nội dung khiêu dâm và bạo lực.

Sự gia tăng người dùng có thể đến từ sự thay đổi trong điều khoản dịch vụ của ứng dụng khác do Facebook sở hữu là WhatsApp, khi ứng dụng này cập nhật điều khoản quyền riêng tư và chia sẻ dữ liệu người dùng với công ty mẹ.

Không chỉ công ty có trụ sở tại Dubai trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của WhatsApp trong cuộc chiến quyền riêng tư của người dùng, ứng dụng Signal gần đây cũng đã chứng kiến ​​một lượng lớn người dùng mới sau khi được CEO Elon Musk của Tesla giới thiệu trên Twitter.

Không đứng yên trước làn sóng “di cư” của người dùng, WhatsApp đã ra thông báo khẳng định rằng những thay đổi sắp đến sẽ không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng và WhatsApp không thể xem tin nhắn riêng tư của bất kỳ ai hoặc nghe thấy cuộc gọi của họ. “Chúng tôi cam kết cam kết bảo vệ các cuộc trò chuyện trên toàn cầu”, CEO WhatsApp Will Cathcart khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Telegram có 25 triệu người dùng mới chỉ trong 72 giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO