Thị trường hoạt động bưu chính phát triển rất mạnh mẽ

TÂM ĐAN 02/12/2020 14:54

(QNO) - Bộ TT-TT vừa tổ chức hội nghị trực tuyến với các Sở TT-TT để trao đổi và cung cấp thông tin trong lĩnh vực bưu chính.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính đang được sự quan tâm của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Thời gian qua có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp mới muốn được tham gia kinh doanh dịch vụ bưu chính hoặc doanh nghiệp vận tải và logistics xin chuyển sang kinh doanh dịch vụ bưu chính.

Hiện nay, thị trường hoạt động bưu chính phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là bưu chính gắn với thương mại điện tử đang bùng nổ. Bên cạnh sự phát triển của thương mại điện tử, thì cũng phát sinh nhiều vấn đề như hàng lậu, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng trốn thuế đang diễn ra trên hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính, thương mại điện tử.

Theo Bộ TT-TT, để quản lý được hoạt động kinh doanh bưu chính, các đơn vị quản lý, doanh nghiệp bưu chính cần phải rà soát lại hoạt động; đồng thời cần có sự trao đổi thông tin trong hoạt động lĩnh vực bưu chính giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, Sở TT-TT.

Tại hội nghị, các Sở TT-TT và đơn vị quản lý, doanh nghiệp cũng đã có nhiều trao đổi, hỏi đáp về vấn đề giá cước, chất lượng dịch vụ, bồi thường, an toàn, an ninh trong lĩnh vực bưu chính...

Dịp này, Vụ Bưu chính giới thiệu đến các Sở TT-TT cuốn sách “Kinh tế số và bưu chính toàn cảnh thế giới”. Sách do Vụ Bưu chính, Vụ Hợp tác quốc tế, Nhà xuất bản TT-TT biên dịch và xuất bản gồm 174 trang với 8 chương, giới thiệu các xu hướng đang diễn ra tại các nước và khu vực thông qua việc cung cấp các mô hình mới nổi của các nước trên toàn thế giới. Đây là nguồn tham khảo về vai trò thiết yếu của công nghệ thông tin và truyền thông đối với lĩnh vực bưu chính, chuyển phát.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trường hoạt động bưu chính phát triển rất mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO