Thúc đẩy tương tác giữa chính quyền và người dân trong quản trị điện tử

TÂM ĐAN 03/12/2020 14:38

(QNO) - Sáng nay 3.12, UBND tỉnh phối hợp Viện FNF tại Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Quảng Nam - thúc đẩy và nâng cao hiệu quả tương tác giữa chính quyền và người dân trong quản trị điện tử”.

Đại biểu theo dõi tham luận của đại diện các cơ quan, địa phương về chủ đề đô thị thông minh. Ảnh: VINH ANH
Đại biểu trình bày tham luận về chủ đề đô thị thông minh. Ảnh: VINH ANH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu; GS-TS. Andreas Stoffes - Giám đốc quốc gia Viện FNF tại Việt Nam cùng đông đảo diễn giả, chuyên gia trên lĩnh vực chuyển đổi số tham dự.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nhấn mạnh, Quảng Nam chú trọng lĩnh vực chuyển đổi số với mục đích lớn nhất là hướng về người dân và doanh nghiệp, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.

Thời gian qua, Quảng Nam đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử, thành lập Trung tâm Điều hành thông minh (IOC), ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách hành chính, cung cấp nhiều dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp, bước đầu mang lại nhiều kết quả tích cực.

Thông qua những kinh nghiệm được chia sẻ tại hội thảo này sẽ góp phần làm tiền đề quan trọng để Quảng Nam thúc đẩy và nâng cao hiệu quả tương tác giữa chính quyền và người dân trong quản trị điện tử.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều chuyên đề về phát triển đô thị thông minh hướng đến tăng trưởng xanh, bền vững; kinh nghiệm xây dựng chính quyền điện tử trên thế giới và ở các địa phương như Thừa Thiên Huế, Bắc Ninh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thúc đẩy tương tác giữa chính quyền và người dân trong quản trị điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO