Trình duyệt Chrome 87 cải thiện lớn về hiệu năng và tiết kiệm pin

Theo Hà Nội Mới 23/11/2020 10:28

(QNO) - Google Chrome từng là một trong những trình duyệt gọn nhẹ nhất, nhưng trong vài năm trở lại đây bất ngờ nhận hàng loạt chỉ trích vì “béo phì”, tiêu tốn đáng kể tài nguyên hệ thống máy tính. 

 

Để giải quyết rắc rối, trong thời gian gần đây, đội ngũ kỹ sư của Google đã dành nhiều công sức cải thiện Chrome, với những thành quả thể hiện rõ nét trên phiên bản 87 vừa phát hành. 

Theo hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến, Chrome 87 sẽ chỉ ưu tiên xử lý các tab mà người dùng đang xem, cho phép giảm thiểu tác vụ tính toán mà bộ vi xử lý trung tâm phải giải quyết tới 5 lần. Google cho biết, thử nghiệm thực tế cho thấy thay đổi này giúp tăng thời lượng sử dụng pin trên các máy tính xách tay phổ biến thêm từ 1 tiếng đến 1 tiếng 15 phút. 

Chrome cũng nhanh hơn trước đây, với việc Google khẳng định, thời gian khởi động trình duyệt được cải thiện 25%, thời gian nạp và hiển thị các trang web giảm 7%. Như vậy, đây là mốc cải thiện hiệu năng lớn nhất mà Google Chrome có được trong nhiều năm qua. Chrome trên môi trường Android cũng được hưởng lợi từ những cập nhật này. Google khẳng định, các trang web sẽ nạp “gần như tức thời” khi người dùng sử dụng chức năng Forward và Backward. 

 

Những người dùng thường xuyên mở hàng chục tab trình duyệt trong Chrome cũng sẽ có thêm lý do nâng cấp, khi phiên bản mới cũng cho phép tìm nhanh một tab cụ thể chỉ bằng thao tác gõ vài ký tự tên. 

Hiện tại, người dùng đã có thể nâng cấp lên Chrome 87 thông qua chức năng cập nhật tích hợp sẵn của trình duyệt này (có tại Trợ giúp -> Giới thiệu về Google Chrome).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trình duyệt Chrome 87 cải thiện lớn về hiệu năng và tiết kiệm pin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO