Trường Đại học Duy Tân được Quỹ VinIF tài trợ dự án nghiên cứu khoa học

Quế Lâm 27/10/2020 09:54

(QNO) – Quỹ Đổi mới sáng tạo VinGroup (VinIF) vừa ký kết tài trợ dự án “Phát triển các cửa sổ điện hóa thông minh cho ứng dụng trong tiết kiệm năng lượng của tòa nhà và chắn nhiệt trên cửa ô tô” của nhóm nghiên cứu đến từ Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng (DTU).

Dự án “Phát triển các cửa sổ điện hóa thông minh cho ứng dụng trong tiết kiệm năng lượng của tòa nhà và chắn nhiệt trên cửa ô tô” là sự kết hợp giữa công nghệ vật liệu trong chế tạo đổi màu điện hóa và Internet vạn vật (IoT) trong phát triển hệ thống điều khiển thông minh. Hệ thống điều khiển thông minh này bao gồm 1 mạch điều khiển, 1 phần mềm điều khiển, 1 ứng dụng Android/iOS.

Hệ thống kính thông minh có thể được điều khiển rất tiện lợi theo nhiều phương thức khác nhau như: thông qua bảng điều khiển trung tâm gắn tường; phần mềm trên máy tính; ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hơn nữa, hệ thống kính thông minh cũng có thể hoạt động hoàn toàn tự động dựa vào các tín hiệu thu được từ các cảm biến cường độ ánh sáng và nhiệt độ được tích hợp.

TS.Lê Hoàng Sinh - Giám đốc Trung tâm Hóa học tiên tiến thuộc Viện Nghiên cứu & phát triển công nghệ cao DTU (chủ nhiệm dự án) chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện dự án này, nhóm nghiên cứu phải sử dụng các phòng thí nghiệm cùng nhiều thiết bị của Trung tâm Hóa học tiên tiến và Trung tâm Điện - điện tử của DTU. "Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn Quỹ VinIF đã tạo điều kiện cho các nhà khoa học có một môi trường nghiên cứu với nhiều điều kiện tốt để triển khai các dự án nghiên cứu khoa học công nghệ ở tầm cao” - TS.Lê Hoàng Sinh nói.

Trước đó, nhiều sản phẩm nghiên cứu có tính dụng cao của cán bộ, giảng viên DTU đã được chế tạo thành công. Tiêu biểu như ứng dụng 3D giải phẫu toàn bộ cơ thể người và các hệ liên quan (cho y học) đoạt giải nhất Giải thưởng nhân tài đất Việt 2017, Danh hiệu Sao Khuê 2018; sản phẩm eCPR “Ứng dụng công nghệ mô phỏng 3D xây dựng hệ thống huấn luyện hồi sức tim phổi vì cộng đồng” được trao Danh hiệu Sao Khuê 2020. Mới nhất là máy thở DTU-Vent Ver1.0, 2.0, 3.0 có đầy đủ chức năng của một máy thở y tế chuyên nghiệp “Make in Việt Nam”, đáp ứng các thông số và điều trị bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Duy Tân được Quỹ VinIF tài trợ dự án nghiên cứu khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO