Từ 5 giờ 30 ngày 1.11.2019, QRT sản xuất, phát sóng chương trình truyền hình theo chuẩn HD

MAI HÀ THI 10/11/2019 09:36

Những năm qua, tuy điều kinh phí có hạn, nhưng hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác sản xuất chương trình truyền hình của Đài PT-TH Quảng Nam (QRT) từng bước được đầu tư theo phương thức đón đầu công nghệ HD. 

Trong năm 2019, hệ thống sản xuất tại các studio, tổng khống chế, xe truyền hình lưu động công nghệ HD tiếp tục được đầu tư và nhiều trang thiết bị phục vụ công tác lưu trữ cơ bản được hoàn thiện. Trong công tác nội dung, QRT đã chủ động làm việc với các đơn vị có chuyên mục cộng tác trên sóng truyền hình để thay đổi logo, hình hiệu và hướng dẫn chi tiết phương thức sản xuất theo chuẩn HD... Đến nay, công tác kỹ thuật và nội dung được chuẩn bị đã cơ bản, sẵn sàng cho việc sản xuất, phát sóng truyền hình theo chuẩn HD.

Dự kiến bắt đầu từ 5 giờ 30 ngày 1.11.2019, QRT sẽ chính thức tổ chức sản xuất chương trình và phát sóng theo chuẩn HD. Trước mắt, trên các hạ tầng truyền dẫn phát sóng như truyền hình cáp Quảng Nam, kênh truyền hình FPT sẽ xem được chất lượng truyền hình HD, góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh, nâng cao chất lược hình ảnh, âm thanh trên kênh truyền hình QRT.

Trước đó, thực hiện lộ trình số hóa của Chính Phủ, QRT đã ngưng phát sóng analog từ ngày 15.7.2019 theo đúng quy định của Bộ Thông tin - truyền thông. Để đảm bảo sóng truyền hình phục vụ liên tục cho nhân dân trong và ngoài tỉnh không bị ảnh hưởng lớn qua việc ngưng phát sóng analog theo lộ trình số hóa của Chính Phủ, QRT duy trì tốt sóng trên vệ tinh Vinasat-2; hạ tầng truyền hình cáp Sông Thu tại TP.Đà Nẵng; truyền hình cáp tại Quảng Nam. QRT cũng đã tranh thủ ghép kênh vào máy phát DVB-T2 trong hệ thống máy phát sóng số mặt đất của VTV tại TP.Đà Nẵng và TP.Tam Kỳ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ đầu tháng 10.2019, QRT đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Truyền hình kỹ thuật số miền Nam (SDTV) lắp đặt trạm phát sóng. Doanh nghiệp này cũng sẽ đảm nhận việc truyền dẫn kênh chương trình QRT trên hạ tầng truyền hình số mặt đất mạng đơn tần chuẩn DVB-T2 kênh tần số K36 UHF, phủ sóng cùng với 20 đài trong khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Ngoài ra, kênh truyền hình QRT còn được phát trên các hạ tầng truyền hình Internet như dịch vụ truyền hình Viettel của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, truyền hình FPT của Công ty CP Viễn thông FPT, dịch vụ truyền hình MyTv của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT. Theo đó, nhân dân trong và ngoài tỉnh được xem truyền hình Quảng Nam qua nhiều phương thức truyền dẫn khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, thông tin, tuyền truyền của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ 5 giờ 30 ngày 1.11.2019, QRT sản xuất, phát sóng chương trình truyền hình theo chuẩn HD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO