Tỷ phú Nhật Bản mời 8 người cùng dạo quanh mặt trăng miễn phí

AN TRƯƠNG 08/03/2021 09:24

(QNO) - Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đã đưa ra lời kêu gọi tìm kiếm 8 người tham gia cùng mình trong một cuộc hành trình quanh mặt trăng.

Tỷ phú Yusaku Maezawa trở nên nổi tiếng khi Elon Musk giới thiệu ông là khách hàng tư nhân đầu tiên trả tiền để du ngoạn quanh mặt trăng. Ảnh: The Star
Tỷ phú Yusaku Maezawa (phải) trở nên nổi tiếng khi Elon Musk giới thiệu ông là khách hàng tư nhân đầu tiên trả tiền để du ngoạn quanh mặt trăng. Ảnh: The Star

Kể từ khi công bố ý định du hành lên mặt trăng vào năm 2023 với dự án có tên DearMoon, ông Yusaku Maezawa đã nhiều lần thay đổi trong việc lựa chọn bạn đồng hành.

Đầu tiên, ông muốn tìm những nghệ sĩ có tầm nhìn xa, những Picasso và John Lennons trong tương lai. Sau đó, ông chuyển tìm kiếm một người bạn gái “tươi sáng và tích cực” để đi cùng trên tàu vũ trụ. Tuy nhiên, ông Maezawa nhanh chóng hủy bỏ ý định chỉ trong 1 tháng và gửi lời xin lỗi gần 28.000 phụ nữ đã “nghiêm túc và can đảm” nộp đơn.

Bỏ qua tất cả phương án cũ, hiện tỷ phú này đã mở đơn đăng ký cho 8 chỗ ngồi trong một tên lửa do Công ty Hàng không vũ trụ SpaceX của Elon Musk chế tạo. Chuyến đi được ông Maezawa chi trả toàn bộ chi phí dự kiến sẽ có 10 đến 12 người bao gồm cả phi hành đoàn và kéo dài 1 tuần trong không gian.

Ông Maezawa chia sẻ rằng mình sẽ mở rộng tìm kiếm bạn đồng hành từ khắp nơi trên thế giới. “Tôi nghĩ rằng bất cứ ai đang làm điều gì đó sáng tạo đều có thể được gọi là nghệ sĩ” - ông giải thích lý do thay đổi tiêu chuẩn trong một video trên YouTube.

Trang web DearMoon bắt đầu cho đăng ký đến ngày 14.3. Đơn đăng ký yêu cầu tên, quốc gia, địa chỉ email và ảnh hồ sơ. Quy trình sàng lọc ban đầu sẽ bắt đầu vào ngày 21.3 và dự kiến phỏng vấn, kiểm tra y tế lần cuối vào cuối tháng 5.

Để có thể cùng ông Maezawa dạo quanh mặt trăng, ứng cử viên phải đạt được hai tiêu chí lớn. Họ phải là những người có tầm nhìn xa, những người luôn tìm cách làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, ứng viên cũng phải sẵn lòng hỗ trợ các thành viên phi hành đoàn có cùng nguyện vọng.

“Bạn có hài lòng với những gì mình đang làm hiện tại không? Bằng cách đi vào vũ trụ, bạn có thể làm điều gì đó tốt hơn, thậm chí lớn hơn không? Hãy tham gia cùng tôi!” - ông Maezawa kêu gọi.

Là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực thời trang bán lẻ, ông Maezawa (45 tuổi) trở nên nổi tiếng vào năm 2018 khi Elon Musk giới thiệu ông là khách hàng tư nhân đầu tiên trả một “khoản tiền rất đáng kể” cho chuyến du ngoạn quanh mặt trăng. Ông đã bán công ty thời trang Zozotown của mình cho SoftBank và từ chức vào năm 2019.

Ý định của ông Maezawa có thể sẽ không được thực hiện như dự định khi chương trình thử nghiệm tên lửa Starship của SpaceX liên tiếp gặp trục trặc. Hai chuyến bay tầm cao gần đây nhất của Starship mặc dù đã vượt qua nhiều yêu cầu, nhưng đã phát nổ do va chạm trong khi hạ cánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ phú Nhật Bản mời 8 người cùng dạo quanh mặt trăng miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO