Việt Nam bị xóa tài khoản Facebook nhiều nhất thế giới

AN TRƯƠNG 30/11/2020 15:03

(QNO) - Facebook đã xóa 290 tài khoản giả mạo tại Việt Nam, trong đó có nhiều tài khoản giả mạo Bộ Y tế để đăng tin giả về đại dịch Covid-19.

Facebook đã hợp tác với chính phủ Việt Nam để ngăn chặn nhiều tài khoản giả mạo. Ảnh: Reuters.
Facebook đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam để ngăn chặn nhiều tài khoản giả mạo. Ảnh: Reuters

Ngoài các tài khoản giả mạo, Facebook cũng xóa 330 trang quảng cáo trò chơi trực tuyến và cờ bạc cũng như 2.200 liên kết quảng cáo mua bán các sản phẩm và dịch vụ bất hợp pháp. Với số liệu này, Việt Nam đã đứng đầu thế giới trong năm 2020 về số lượng tài khoản giả mạo và các bài viết vi phạm bị Facebook xóa.

Thông tin trên được ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và truyền thông cung cấp trong Hội thảo đánh giá hoạt động thông tin điện tử năm 2020.

Bên cạnh Facebook, Chính phủ cũng đã làm việc với mạng xã hội YouTube để xóa các kênh có nội dung độc hại hoặc phản động và chặn chức năng quảng cáo của các kênh có nội dung không phù hợp. Tính đến nay, hơn 29.000 video và 24 tài khoản YouTube đã bị xóa.

Trước đây, YouTube chỉ xóa hoặc chặn quảng cáo đối với các kênh có chủ sở hữu đã bị khởi tố tại Việt Nam nhưng hiện tại, YouTube thực hiện điều tương tự đối với tất cả video bị cơ quan chức năng nhận định là có nội dung độc hại.

Mạng xã hội đang phát triển và có sự tác động lớn đến xã hội Việt Nam. Cho đến nay, Việt Nam đã cấp phép cho 800 nền tảng mạng xã hội, số lượng người dùng đã tăng từ 47 triệu vào năm 2018 lên 96 triệu trong năm nay, trong đó phần lớn là tài khoản Facebook và YouTube, theo số liệu từ We Are Social.

Số lượng người dùng internet tại Việt Nam đã tăng lên 59,2 triệu vào năm 2019 và ước tính đạt 63,6 triệu trong năm nay. Theo cổng dữ liệu Statista (Đức), đến năm 2023, dự báo con số này sẽ là 75,7 triệu. Statista cũng cho biết Facebook đã xóa gần 1,5 tỷ tài khoản giả mạo trong quý II năm nay, giảm so với 1,7 tỷ tài khoản giả trong quý trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam bị xóa tài khoản Facebook nhiều nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO