Wi-Fi 7 sẽ kết nối với băng thông rất lớn

TẠ XUÂN QUAN 08/03/2020 10:33

(QNO) - Chuẩn Wi-Fi 6 chỉ mới phát triển trong vòng 6 tháng gần đây, thì Wi-Fi 7 đã sẵn sàng “ra trận”, theo Gizchina.

Minh họa cho Chuẩn mới Wi-Fi 7
Minh họa cho Chuẩn mới Wi-Fi 7.

Tốc độ của Wi-Fi 6 có thể đạt 9,6Gbps, trong khi tốc độ của Wi-Fi 5 là 3,5Gbps. Điều này cho thấy sự gia tăng về tốc độ giữa hai chuẩn Wi-Fi này là khá rõ ràng. Tuy nhiên, Wi-Fi 7 có thể đạt tốc độ lên tới 30Gbps. Với tốc độ này, nó có thể cung cấp video phát trực tuyến tốt hơn, phủ sóng khoảng cách xa hơn và giảm các vấn đề về nghẽn mạng. Tuy nhiên, đối với tiêu chuẩn mới này, Liên minh Wi-Fi chưa bắt đầu quảng bá rộng rãi.

Hiện tại, ba tiêu chuẩn Wi-Fi mới nhất là IEEE 802.11n, 802.11ac và 802.11ax và chúng được chứng nhận lần lượt là Wi-Fi 4, Wi-Fi 5 và Wi-Fi 6. Do đó, 802.11be có thể là cái tên cho Wi-Fi 7.

Wi-Fi 7 sẽ mang lại những cải tiến gì cho người dùng? Theo nhận định của các chuyên gia thì công nghệ này sẽ không chỉ truyền dữ liệu nhanh hơn mà thậm chí còn phát hiện vị trí và nhịp thở vật lý của người dùng. Chúng ta có thể tưởng tượng ứng dụng trong tương lai của công nghệ này. Ví dụ, khi một phụ nữ lớn tuổi ở nhà một mình, nếu bạn cài đặt Wi-Fi với các chức năng trên trong nhà, chúng ta có thể biết liệu hành vi của bà ấy có bình thường hay không và liệu có xảy ra điều gì bất ổn với bà ấy.

Trang Gizchina cũng do dự rằng chưa ai chắc chắn tính năng này sẽ được bổ sung vào Wi-Fi 7 khi nó ra mắt thị trường trong thời gian tới. Chưa kể, sẽ mất ít nhất 4 năm để chuẩn Wi-Fi tiếp theo được phát hành. Tuy nhiên, tính năng cho phép các mạng gia đình phát hiện khả năng có sự hiện diện của con người là rất quan trọng bởi vì nó có thể mở ra cánh cửa cho nhiều sự đổi mới sáng tạo.

Viện Các kỹ sư điện và điện tử (IEEE) cần đảm bảo rằng các tính năng tiên tiến này phải được bảo vệ một cách chặt chẽ, an toàn vì nó liên quan đến quyền riêng tư cá nhân. Và các mạng Wi-Fi phức tạp cần được bảo vệ khỏi sự xâm nhập bất hợp pháp. IEEE cũng đã chỉ định một nhóm chuyên trách để giải quyết các vấn đề bảo mật của tiêu chuẩn Wi-Fi mới này.

Khi Wi-Fi 7 đi vào cuộc sống cùng với những tính năng thông minh khác sắp trang bị cho camera thì một kỷ nguyên mới cho internet vạn vật phục vụ căn nhà thông minh cũng rộng mở.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Wi-Fi 7 sẽ kết nối với băng thông rất lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO