Windows 10X đã được cài đặt lên MacBook và Surface Go

TẠ XUÂN QUAN 28/02/2020 16:37

(QNO) - Hệ điều hành Windows 10X của hãng Microsoft dù chưa hoàn chỉnh nhưng bước đầu nó đã được cài đặt thành công trên laptop MacBook và máy tính bảng Surface Go - theo The Verge.

Windows 10X cài trên MacBook
Windows 10X cài trên MacBook.

Nhà sản xuất phần mềm vừa mới phát hành trình giả lập Windows 10X với mong muốn các nhà phát triển thử nghiệm nó và tinh chỉnh trên phần cứng thực.

Đích ngắm của Windows 10X là phục vụ cho máy tính màn hình kép. Tuy nhiên, một nhà phát triển đã cài thành công nó trên laptop Macbook của Apple và chỉ định cho nó giả lập chia đôi màn hình thực để mỗi bên chạy một ứng dụng khác nhau. Thậm chí còn có thể hỗ trợ để truyền nội dung qua một màn hình máy tính độc lập bên ngoài.

Window 10X chạy trên máy tính bảng Surface Go
Window 10X chạy trên máy tính bảng Surface Go.

Một nhà phát triển khác lại cho Windows 10X chạy thành công trên máy tính bảng Surface Go của chính hãng Microsoft.

Trên bài viết của mình, tác giả Steve Troughton-Smith còn hướng dẫn đầy đủ các bước cài đặt Windows 10X trên phần cứng thực. Nhưng người dùng phải làm quen với các dòng lệnh PowerShell và phân vùng ổ cứng. Đồng thời nhấn mạnh Windows 10X chỉ mới ở dạng beta dùng thử nên phải tính đến trường hợp quay trở lại hệ điều hành gốc nếu gặp trục trặc.

Microsoft đang lên kế hoạch phát hành Windows 10X vào cuối năm nay trên các thiết bị màn hình kép. Nó sẽ được cài đặt sẵn trên các máy tính bảng như Surface Neo và Microsoft đã phát hành trình giả lập này chủ yếu để cho phép các nhà phát triển dùng trước để phổ biến một số trải nghiệm của họ với công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Windows 10X đã được cài đặt lên MacBook và Surface Go
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO