Yahoo tuyên bố khai tử Yahoo Hỏi & Đáp

An Trương 09/04/2021 21:35

(QNO) - Yahoo Answers sẽ chính thức tạm biệt người dùng vào ngày 4.5, sau 16 năm hoạt động.

Yahoo chỉ còn duy trì các nền tảng Yahoo Finance, Yahoo Sports và Yahoo Mail. Ảnh: CNN
Yahoo chỉ còn duy trì các nền tảng Yahoo Finance, Yahoo Sports và Yahoo Mail. Ảnh: CNN

Theo thông báo trên trang chủ Yahoo, nền tảng này sẽ ngừng tiếp nhận câu hỏi mới từ ngày 20.4. Đến ngày 4.5, Yahoo Answers (tên gọi tại Việt Nam là Yahoo Hỏi & Đáp) sẽ chuyển sang chế độ chỉ độc, không hỗ trợ đăng bài. Trong thời gian này, người dùng có thể tải về kho lưu trữ dữ liệu do chính mình đăng tải. Đến ngày 30.6, nền tảng này sẽ biến mất vĩnh viễn. 

Ra đời vào năm 2005, Yahoo Hỏi & Đáp là một trong những diễn đàn kiến thức hàng đầu thế giới. Với cơ chế hoạt động đơn giản, Yahoo Hỏi & Đáp cho phép người dùng hỏi bất cứ điều gì, kể cả những điều “vô thưởng vô phạt” và nhận về câu trả lời từ mọi người trên khắp thế giới. Đây được xem là kho tàng những câu hỏi hài hước như “Thế nào là câu hỏi ngớ ngẩn?”, “Tại sao Trái Đất không rơi?”, “LÀM THẾ NÀO TÔI TẮT CAPSLOCK?”...

Với sự vươn lên của Reddit, Quora, việc chậm đổi mới khiến Yahoo Hỏi & Đáp ngày càng suy yếu. Những năm gần đây, nền tảng này trở thành một trong những nơi lan truyền nhiều tin giả vì thiếu đội ngũ kiểm duyệt. 

“Mặc dù Yahoo Hỏi & Đáp từng là một phần quan trọng trong các sản phẩm và dịch vụ của Yahoo, nhưng nó đã trở nên ít phổ biến hơn trong những năm qua do nhu cầu của các thành viên của chúng tôi đã thay đổi. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định chuyển nguồn lực của mình khỏi Yahoo Hỏi & Đáp để tập trung vào các sản phẩm phục vụ tốt hơn cho các thành viên của chúng tôi và thực hiện lời hứa của Yahoo là cung cấp nội dung đáng tin cậy cao cấp”, thông cáo báo chí của Yahoo cho biết. 

Yahoo hiện là một nhánh của “đại gia” viễn thông Mỹ, tập đoàn Verizon. Năm 2017, thương vụ bán mình với giá 5 tỷ USD của đế chế “vang bóng một thời” này khiến nhiều người tiếc nuối. Bởi, ở thời điểm hoàng kim, công ty từng được định giá đến 128 tỷ USD.

Hiện, Yahoo chỉ còn duy trì các nền tảng Yahoo Finance, Yahoo Sports và Yahoo Mail.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yahoo tuyên bố khai tử Yahoo Hỏi & Đáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO