Zalo triển khai tính năng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp trong bão lũ

TÂM ĐAN 27/10/2020 09:54

(QNO) - Đồng hành người dân ứng phó với bão lũ, Zalo vừa triển khai thêm tính năng “SOS”, cho phép người dùng tìm kiếm sự giúp đỡ nhanh từ cộng đồng.

Tính năng mới giúp người dân tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp trong thiên tai, bão lũ. Ảnh: V.A
Tính năng mới giúp người dân tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp trong bão lũ. Ảnh: V.A

Với tính năng này, người dùng Zalo có thể dễ dàng tạo thông báo “Tôi cần được giúp đỡ”, kèm số điện thoại, vị trí chính xác và mô tả nhanh về tình trạng hiện tại đến người thân, bạn bè. Zalo hy vọng việc này sẽ giúp người dân tìm được sự giúp đỡ kịp thời nhất trong lúc bão lũ diễn biến phức tạp.

Ngay phần giao diện của cửa sổ nhắn tin Zalo, tài khoản của người dùng ở vùng thiên tai có khung cửa sổ của tính năng “SOS”. Tại đây, người dân có 2 lựa chọn. Đầu tiên là “Tôi cần giúp đỡ”.

Theo đó, người dùng Zalo sẽ cung cấp vị trí chính xác hiện tại, điền các thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại và các ghi chú thêm (nếu có). Sau đó, Zalo sẽ chia sẻ thông báo lên cửa sổ “Nhật ký” để bạn bè, người thân trên Zalo dễ dàng theo dõi và liên hệ với bạn.

Lựa chọn thứ 2 là “Tôi an toàn”. Chức năng này giúp người dân trong vùng lũ thông báo, cập nhật trạng thái an toàn của mình cho mọi người theo dõi trên Zalo.

Song song đó, Zalo cũng phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai và chính quyền địa phương các tỉnh miền Trung liên tục cập nhật thông tin về tình hình thời tiết, các biện pháp ứng phó với bão lũ và những chỉ dẫn của chính quyền nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Hiện nay, Tổng cục Phòng chống thiên tai đã thông qua trang Zalo chính thức “Phòng chống thiên tai” để cập nhật nhanh tình hình thời tiết, tổng hợp các đường dây nóng hỗ trợ sơ tán, thông báo tình hình thiệt hại do mưa lũ…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Zalo triển khai tính năng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp trong bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO