Bà nội già nuôi cháu gái bị bỏng nặng

BÌNH NGUYÊN 22/05/2020 04:45

Nghe tin chị Trần Thị Thanh (31 tuổi, trú tại khối phố Xuyên Tây, thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên) bị bỏng lửa, bà con lối xóm ai cũng xót thương và kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Chị Thanh bị bỏng nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: B.N
Chị Thanh bị bỏng nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: B.N

Hoàn cảnh chị Thanh vô cùng khó khăn và bất hạnh. Từ khi sinh ra, cơ thể chị Thanh phát triển không bình thường, thần kinh không ổn định, lúc mê lúc tỉnh. Éo le hơn, sau khi cha mẹ chia tay, chị được gửi cho bà nội nuôi. Bao năm qua, chị Thanh lớn lên trong vòng tay chăm sóc của bà. Ban ngày, chị lang thang khắp các đường làng ngõ xóm và khu chợ, tối đến thì tìm đường về với bà nội.

Bà Văn Thị Nguyện - bà nội của chị Thanh chia sẻ: “Ba mẹ của Thanh mỗi người mỗi ngã và đều có gia đình riêng. Từ đó đến nay bà cháu tôi rau cháo nuôi nhau qua ngày. Ngờ đâu tai họa ập đến, vốn đã khổ, nay càng khổ thêm!”.

Được biết, cách đây hơn 1 tháng, chị Thanh cầm hộp quẹt chơi đùa, thần kinh không bình thường, chị đã đốt quần áo mang trên người khiến toàn thân bị bỏng. Ngay sau đó, chị Thanh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn) cấp cứu, sau đó được chuyển tuyến ra Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Đau đớn thể xác gộp với thần kinh có vấn đề, chị Thanh suốt ngày la khóc và đòi bà nội. Dẫu tuổi già, sức yếu, bà Nguyện vẫn cố gắng ra bệnh viện thăm cháu.

Nhắc đến đây, bà Nguyện nghẹn ngào: “Cha Thanh về chăm sóc ở bệnh viện, nhưng nó cứ khóc đòi tôi ở cùng. Tôi già rồi, đâu có sức khỏe để sớm hôm túc trực cháu. Thương mà biết làm sao bây giờ”.

Việc điều trị bỏng của chị Thanh tuy có bảo hiểm y tế, nhưng một vài loại thuốc cần mua bên ngoài. Trong khi đó, điều kiện kinh tế gia đình lại quá khó khăn. Qua bài viết này, chúng tôi mong các nhà hảo tâm chia sẻ để chị Thanh có thêm chi phí chữa trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Văn Thị Nguyện, khối phố Xuyên Tây, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Hoặc Phòng Hành chính - trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNN chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp Trần Thị Thanh).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bà nội già nuôi cháu gái bị bỏng nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO