Bi đát một gia cảnh

L.D 23/02/2020 11:20

(QNO) - Nói chuyện với anh Bùi Văn Ninh (thôn Tài Đa, xã Tiên Phong, Tiên Phước) mà giọng anh cứ ngắt quãng không thành lời, nước mắt người đàn ông lam lũ cứ tuôn rơi. Sinh mạng của vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Nga đang như “mành chỉ treo chuông” khi căn bệnh ung thư quái ác đã xâm chiếm cơ thể.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nga hiện đang nằm mê man tại Bệnh viện Trung ương Huế
Chị Nguyễn Thị Thanh Nga hiện nằm mê man tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Gia đình anh Bùi Văn Ninh và chị Nguyễn Thị Thanh Nga vốn đã nghèo khó, nay càng thêm khốn khổ khi chị Nga vừa phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Từ khi cưới nhau vào năm 2004, vợ chồng anh Ninh luôn chăm lo làm ăn, tằn tiện từng đồng, quyết tâm vượt qua khó khăn để vươn lên xây dựng mái ấm gia đình. Rồi lần lượt 3 cô con gái chào đời. Khó khăn thêm chồng chất nhưng hai vợ chồng vẫn còn nhiều niềm hy vọng phía trước. Anh Ninh ngày ngày đi làm thợ hồ để lo cho gia đình cái ăn, các con học hành. Tranh thủ thời gian còn làm thêm nương rẫy.

Chị Nga vốn dĩ mang trong mình bệnh tim, nên không thể làm việc nặng. Chị ở nhà nuôi con bò con heo, rồi làm ruộng làm đồng, quán xuyến gia đình để chồng yên tâm đi làm. Cuộc sống vất vả nhưng anh chị tin rằng, mọi cố gắng sẽ được bù đắp khi các con lớn khôn, có cuộc sống khá hơn sau này.

Thế nhưng, đứa con gái lớn Bùi Thị Tuyết Lan đã phải nghỉ học khi mới học xong lớp 9 vì hoàn cảnh quá khó khăn. Hai cháu nhỏ Bùi Thị Tuyết Linh mới 9 tuổi, cháu Bùi Thị Thanh Thúy chỉ 4 tuổi. Anh chị vay 50 triệu đồng sửa lại căn nhà cũ để các con có nơi ăn ngủ, học hành đàng hoàng.

Bao nhiêu tiền làm ra cũng không đủ để trả nợ. Vì vợ chồng anh còn phải nuôi thêm người mẹ già đã 65 tuổi bị bệnh tâm thần. Càng khó khăn hơn khi mới đây, anh Ninh phải nuôi thêm 2 đứa cháu ruột không nơi nương tựa. Bao nhiêu cơ cực càng thêm nặng gánh trên vai khiến cho người đàn ông mới gần 40 tuổi ấy như thêm già nua, gầy mòn.

Vừa lo chạy chữa cho vợ, anh Ninh vừa phải lo cho gia đình có 3 người con nhỏ, 2 cháu nhỏ và mẹ già bị bệnh thần kinh.
Vừa lo chạy chữa cho vợ, anh Ninh vừa phải lo cho gia đình có 3 người con nhỏ, 2 cháu nhỏ và mẹ già bị bệnh thần kinh.

Về phần chị Nga, khi sinh xong đứa con thứ 3 thì bệnh tim ngày một nặng hơn. Chị vẫn gắng gượng để phụ giúp chồng nuôi con. Nhưng tai họa mới thật sự ập xuống khi cuối năm 2019, chị được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Không tin kết quả, anh chị vay mượn tiền để ra Bệnh viện Trung ương Huế khám. Ở đây, một lần nữa kết quả vẫn là ung thư phổi giai đoạn cuối.

Theo lời bác sĩ, anh Ninh phải chạy vạy mượn tiền để cho vợ mổ đặt máy trợ tim kéo dài sự sống trước, rồi mới đến điều trị bệnh ung thư. Trong những ngày điều trị, mỗi khi tỉnh là chị Nga cứ liên tục hỏi mình sống thêm được mấy năm nữa. Rồi các con sẽ ra sao khi chị chết đi. Còn anh Ninh chỉ ở với vợ được vài ngày rồi phải lo về nhà chăm con, chăm cháu, lo cho mẹ già.

Anh Ninh tâm sự: “Mấy bữa nay tôi chẳng đi làm gì được nữa. Phần thì lo con cháu, phần thì tinh thần suy sụp. Thấy vợ nằm đau mà thương quá. Nghe kể vợ thèm cái bánh bao mà không ăn được vì kiêng chữa bệnh, tôi không cầm được nước mắt. Bây giờ chỉ mong có phép màu cho vợ khỏi bệnh rồi về cùng làm ăn nuôi con cháu, trả nợ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bùi Văn Ninh, thôn Tài Đa, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Số điện thoại: 0365.915639. Hoặc Bùi Thị Khánh (em ruột anh Ninh), số tài khoản 0651000641228, Ngân hàng Vietcombank. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNN Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp đỡ hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Thanh Nga).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bi đát một gia cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO