Cháu Thủy cần những tấm lòng nhân ái

VIỆT NGUYỄN 22/12/2020 04:39

Bà Trần Thị Lệ (thôn Ngọc An, xã Tam Tiến, Núi Thành) giàn giụa nước mắt khi nói về gia cảnh, bệnh tình của cháu nội là bé Nguyễn Ngọc Thanh Thủy vừa bị mù, vừa bị bệnh ở não.

Cháu Thủy rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, các tấm lòng hảo tâm. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Cháu Thủy rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, các tấm lòng hảo tâm. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Cháu Thủy năm nay mới 22 tháng tuổi bị mù bẩm sinh. Cha bé là anh Nguyễn Quốc Thạch và mẹ là chị Nguyễn Thị Minh Thư đã 2 lần khăn gói đưa con vào TP.Hồ Chí Minh và ra TP.Đà Nẵng để giải phẫu mắt, mong tìm lại ánh sáng cho bé nhưng không thành. Bé Thủy còn bị bệnh về não, cứ nằm yên một chỗ, không bò, không lật, ai đưa cho cái gì cũng không biết.

Đáng thương hơn, mẹ cháu Thủy nay đã bỏ đi, cha bé phải đi làm thuê, chắt bóp chi tiêu từ đồng lương ít ỏi để dần trả nợ cho người thân, láng giềng, ngân hàng sau khi vay mượn đưa cháu 2 lần đi chữa bệnh. Bà Trần Thị Lệ lâu nay đi bán cá dạo để đắp đổi qua ngày đã phải bỏ sinh kế, ở nhà chăm sóc cháu nội. Mọi chi tiêu trong gia đình phải trông chờ vào những ngày đi “bạn” cho một chủ tàu cá ở TP.Đà Nẵng của ông nội cháu Thủy. Vậy nhưng, bão, áp thấp nhiệt đới hoành hành nên sinh kế gia đình rất bấp bênh...

Một người hàng xóm của bà Trần Thị Lệ ngậm ngùi thương cảm gia cảnh cháu Thủy: “Trước đây cháu Thủy trông khỏe mạnh nhưng không may bị mù rồi bị bệnh ở não. Chúng tôi cũng nghèo nên sự giúp đỡ không đáng gì. Mong các tấm lòng nhân ái, hảo tâm, thiện nguyện quan tâm, giúp đỡ cháu đi chữa bệnh, được đến đâu hay đến đó, chứ bây giờ thì tội nghiệp quá”.

Rất mong sự chia sẻ, tận tình giúp đỡ của cộng đồng, các tấm lòng hảo tâm để giúp gia đình có điều kiện chạy chữa cho cháu Nguyễn Ngọc Thanh Thủy.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: bà Trần Thị Lệ ở thôn Ngọc An, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành. ĐT: 0987320642. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Giúp bé Nguyễn Ngọc Thanh Thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cháu Thủy cần những tấm lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO