Cháu Trung cần sự giúp đỡ

LAN HUY 20/09/2019 15:15

Cháu Phan Đình Thành Trung, học sinh lớp 2/2 Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (hiện trú tại tổ 5, khối phố Hương Sơn, phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ), bị bệnh u não, rất cần sự sẻ chia của cộng đồng.

Cháu Phan Đình Thành Trung đang nằm điều trị tại bệnh viện. (Ảnh do gia đình cung cấp)
Cháu Phan Đình Thành Trung đang nằm điều trị tại bệnh viện. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Từ một cậu bé khỏe mạnh, Trung bỗng nhiên sốt cao trong 2 ngày. Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Thái Bình Dương TP.Tam Kỳ điều trị được 2 ngày thì cháu bắt đầu miên man, không kiểm soát được hành vi. Lúc này gia đình chuyển Trung ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và được chuẩn đoán viêm não, suy hô hấp độ III, hôn mê độ III, tăng áp lực nội sọ, ho nhiều, sốt cao, khò khè, không nói được, không cử động được. Sau 2 tháng nằm viện, do tình trạng bệnh của cháu Trung ít được cải thiện nên gia đình chuyển tiếp đến Bệnh viện Nhi đồng II TP.Hồ Chí Minh và được chuẩn đoán bệnh chính viêm não vi rút kèm thêm bệnh viêm phổi nặng và có di chứng. Hiện cháu Trung nằm miên man, hao gầy, không nói được, không cử động được.

Gia đình cháu Trung rất khó khăn, nhà có 3 chị em, Trung là cháu trai út duy nhất. Mẹ cháu là chị Bùi Thị Mười đang làm công nhân phải nghỉ hẳn để chăm sóc con. Ba của cháu là anh Phan Đình Hậu làm nghề thợ hồ, thu nhập bấp bênh. Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn của gia đình, Liên đội TNTP Hồ Chí Minh Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm tổ chức phát động và trao 25,527 triệu đồng từ sự đóng góp của các thầy cô giáo và học sinh nhà trường cho em Phan Đình Thành Trung. Những ngày qua, mẹ và chị cháu Trung bỏ hết mọi công việc, luôn túc trực bên giường bệnh để chăm sóc cho cháu. Tuy nhiên chi phí điều trị ban đầu quá lớn, rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để cháu Trung vượt qua cơn bạo bệnh.

Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm xin vui lòng liên hệ: chị Bùi Thị Mười, tổ 5, khối phố Hương Sơn, phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam; số điện thoại: 0372561736. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp cháu Phan Đình Thành Trung).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cháu Trung cần sự giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO