Hãy tiếp sức để chị Vân được sống...

X.H 10/12/2019 12:16

(QNO) - Một người phụ nữ với căn bệnh hiếm đang chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Chị Vân hiện được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: X.H
Chị Vân hiện được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: X.H

Đầu tháng 6.2019, chị Đặng Thị Thu Vân (39 tuổi) theo chồng và con trai (học lớp 5) từ Kon Tum xuống Quảng Nam để tìm việc. Chồng chị - anh Nguyễn Thanh Phong xin được việc làm tại một công ty chuyên về đúc bê tông ở TP.Tam Kỳ. Gia đình thuê một phòng trọ tại Khu công nghiệp Trường Xuân, đứa con trai cũng được công ty anh Phong giúp đỡ nhập học tại một trường học gần khu công nghiệp.

Về phần chị Vân, được người quen giới thiệu, chị xin được chân phụ việc tại một cửa hàng bánh mỳ khá lớn ở đường Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ). Sáng nào cũng thức dậy từ hơn 4 giờ sáng để chạy xuống chỗ làm. Người thiệt thà, lại nhiệt tình với công việc, cộng thêm hoàn cảnh gia đình khá vất vả, chị được chủ thương, trả một tháng hơn 4 triệu đồng. Tổng thu nhập của hai vợ chồng cũng đủ để nuôi con, trang trải tiền thuê nhà trọ.

Tưởng yên ả nơi đất khách, không dưng một ngày tai họa lại ập xuống gia đình. Chị Vân được đưa vào nhập viện trong tình trạng sốt cao. “Lúc đó cứ nghĩ vợ mình sốt xuất huyết hay sốt siêu vi. Không ngờ lại là một căn bệnh lạ” - anh Phong kể. Chị được các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chẩn đoán mắc hội chứng Guillain-Barre, hay còn gọi là bệnh viêm đa rễ dây thần kinh mất myelin cấp hoặc chứng liệt Landry, là một tình trạng bệnh hiếm gặp.

“Đây là chứng rối loạn do hệ miễn dịch tấn công vào một phần hệ thần kinh ngoại biên. Tình trạng này sẽ làm cho dây thần kinh bị viêm dẫn đến liệt hoặc yếu cơ nếu không được chữa trị kịp thời. Bệnh khởi phát sau nhiễm trùng hoặc có vi rút xâm nhập” - bác sĩ Nguyễn Hoàng Kim Ngân - phụ trách chính bệnh nhân Đặng Thị Thu Vân cho biết.

Để điều trị được căn bệnh này, đòi hỏi bệnh nhân phải được thay huyết tương hoặc truyền immunoglobulin liều cao. Tuy nhiên, chi phí cho mỗi lần thay huyết tương khá tốn kém, từ 18 - 19 triệu đồng. Chị Vân đã có đến 3 lần thay huyết tương. Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực - chống độc cho biết, muốn bệnh thuyên giảm phải đến 8 lần thay huyết tương. Hiện chị Vân vẫn phải thở máy vì tình trạng bệnh vẫn còn khá phức tạp.

Anh Phong cho biết, gia đình đã chạy khắp nơi để mượn được 30 triệu đồng đóng trước chi phí, hiện còn nợ đến hơn 30 triệu đồng cho các lần đã thay huyết tương của chị. Còn vài lần thay nữa, gia đình đang không biết tính toán như thế nào. Chị Vân lại không có thẻ bảo hiểm y tế. Gia đình rất mong chờ nhận được sự ủng hộ, giúp sức của mọi người.

Mọi sự hỗ trợ xin được chuyển đến anh Nguyễn Thanh Phong - chồng chị Vân, hiện túc trực tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Hoặc có thể chuyển khoản đến anh Phong qua số tài khoản: 0103329963 - Ngân hàng Đông Á, chủ tài khoản: Nguyễn Thanh Phong; số điện thoại liên hệ anh Phong: 035.3091174.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hãy tiếp sức để chị Vân được sống...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO