Mẹ già nuôi hai con bệnh tật

NGUYỄN QUỐC VƯƠNG 08/11/2019 11:08

Ở tuổi xế chiều, cụ Võ Thị Mai (81 tuổi, ở thôn Cẩm Long, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh) vẫn gồng gánh nuôi hai con gái bị bệnh thần kinh khiến nhiều người xót xa.

Cụ Võ Thị Mai đã 81 tuổi vẫn gồng gánh nuôi hai con gái bị bệnh thần kinh. Ảnh: Q.V
Cụ Võ Thị Mai đã 81 tuổi vẫn gồng gánh nuôi hai con gái bị bệnh thần kinh. Ảnh: Q.V
 Nơi vùng quê thôn Cẩm Long, ai cũng biết câu chuyện cụ Võ Thị Mai lâu nay bươn chải, nuôi hai đứa con gái bệnh tật. Người con gái đầu lòng của cụ Mai là Trần Thị Đẳng (56 tuổi) bị bệnh thần kinh từ nhỏ; người con gái thứ là bà Trần Thị Tiên (54 tuổi) cũng bị bệnh thần kinh nhưng nhẹ hơn chị Đẳng, cơ thể đầy những vết lở loét. Chồng mất sớm, nhiều năm là trụ cột gia đình, lại thêm chăm hai người con vất vả nên sức khỏe cụ Mai ngày một yếu, đau ốm liên miên. Ở tuổi xế chiều của đời người, cụ Mai vẫn ngổn ngang trong lòng nhiều nỗi lo: “Bây giờ tuổi cao sức yếu tôi không thể tiếp tục chăm sóc được cho 2 con gái như trước và bản thân không biết nương tựa vào ai...”.

Gia cảnh nghèo khó nên nhà của ba mẹ con cụ Mai không có công trình vệ sinh, giếng nước. Hằng ngày, cụ Mai phải đi quãng đường dốc xa xách vài gàu nước nhờ nhà người quen về dùng để sinh hoạt, vệ sinh cho người con gái đầu. Căn nhà ọp ẹp là nơi trú ngụ của ba mẹ con cụ Mai được xây tặng cách đây trên 10 năm, giờ cũng đã xuống cấp. Dù mỗi tháng, ba mẹ con cụ Mai được Nhà nước hỗ trợ 810 nghìn đồng, nhưng số tiền này chẳng thấm vào đâu. Chị Trần Thị Hải, người con gái út của cụ may mắn không mắc bệnh như 2 chị gái, lập gia đình cùng thôn nhưng cuộc sống cũng chật vật. “Kinh tế không dư giả để chăm lo cho mẹ già và hai chị gái bệnh tật, lòng tôi quá xót xa” - chị Hải tâm sự. Về hoàn cảnh cụ Mai, bà Trần Thị Tường - Chủ tịch Hội Từ thiện xã Tam Lộc, cho biết: “Cuộc sống của cụ Mai vô cùng khó khăn. Rất mong các nhà hảo tâm chung sức giúp đỡ để cụ có điều kiện chữa bệnh, có sức khỏe để chăm sóc 2 con gái và có thêm chút niềm vui tuổi già”.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin liên hệ: cụ Võ Thị Mai, thôn Cẩm Long, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam; hoặc số điện thoại: 0394111781 - bà Trần Thị Tường - Chủ tịch Hội Từ thiện xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp cụ Võ Thị Mai).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mẹ già nuôi hai con bệnh tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO