Mẹ ung thư, 2 con nguy cơ bỏ học

HÀ AN 10/01/2020 10:27

Cách đây 5 năm, anh Nguyễn Đình Thọ là thợ xây dựng, trong một lần đi làm thuê, đã không may trượt ngã giàn giáo, chấn thương nặng, phải nằm một chỗ 4 năm. Gia đình chạy chữa nhiều nơi, nay có thể đi lại trong nhà. Từ ngày chồng bị nạn, chị Võ Thị Minh trở thành trụ cột trong gia đình.

Công việc thường ngày của chị Minh là làm tạp vụ. Ảnh: H.A
Công việc thường ngày của chị Minh là làm tạp vụ. Ảnh: H.A

Trước đây, chị Minh làm công nhân may, nhưng do hoàn cảnh chồng bị nạn, hai con còn nhỏ, nên chị chuyển sang nghề tạp vụ, để linh hoạt thời gian chăm sóc gia đình. Hiện gia đình chị thuê nhà ở khối phố 3, tổ 3, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ.

Hằng ngày, chị làm tạp vụ cho gần 10 chỗ, tiền công cộng dồn trong một tháng được khoảng 6,5 triệu đồng. Hai con của chị là Nguyễn Thị Quỳnh Như học lớp 9.4 Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) và Nguyễn Võ Phương Uyên, học lớp 3 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) hiểu nỗi nhọc nhằn của mẹ nên rất chăm ngoan, học giỏi.

Chị Minh cũng hay đau ốm như dạ dày, đại tràng, nhưng vẫn cố làm việc. Gần đây chị đau âm ỉ và bị xuất huyết, qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán chị bị ung thư cổ tử cung, cần phải điều trị gấp. Chị Minh khóc và lo lắng rất nhiều, vì gia đình 2 bên nội ngoại đều đau ốm, 3 người bị bệnh và đã mất, con cháu trong nhà cũng không có ai nuôi dưỡng… Mẹ chị đã ngoài 70 tuổi, bị bệnh đa khớp, ngồi một chỗ. Nỗi trăn trở lớn nhất của chị, là 2 con có nguy cơ nghỉ học vì gia cảnh ngặt nghèo.

Cô giáo Nguyễn Thị Thương Hà, chủ nhiệm lớp 9.4 cho biết: “Em Nguyễn Thị Quỳnh Như hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn học giỏi và chăm ngoan. Nhà trường luôn tạo điều kiện miễn, giảm học phí cho em, nhưng gia đình vẫn còn quá thiếu thốn. Rất mong cộng đồng xã hội giúp gia đình chị Võ Thị Minh, để chị có cơ hội được sống và 2 bé được đến trường”.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chị Võ Thị Minh khối phố 3, tổ 3, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam; số điện thoại: 0905189531. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp Võ Thị Minh).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mẹ ung thư, 2 con nguy cơ bỏ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO