Mong ước của cụ bà neo đơn

BÌNH NGUYÊN 14/02/2020 10:16

Trong một lần tham gia phát quà từ thiện nhân dịp tết, chúng tôi gặp cụ Nguyễn Thị Thúy (82 tuổi, trú tại khối Bầu Súng, phường Thanh Hà, TP.Hội An) và nghe cụ kể về hoàn cảnh khó khăn cũng như mong ước của phận nghèo.

Cụ Nguyễn Thị Thúy sống neo đơn trong cảnh khó khăn. Ảnh: B.NGUYÊN
Cụ Nguyễn Thị Thúy sống neo đơn trong cảnh khó khăn. Ảnh: B.NGUYÊN

Tuổi già nhiều bệnh tật, lại sống neo đơn một mình, hoàn cảnh của cụ Thúy gặp rất nhiều khốn khó. Căn nhà nhỏ chỉ vỏn vẹn 15m2 là nơi cụ sống suốt bao năm qua hiện đã xuống cấp, mái tôn dột ướt vào mùa mưa, ngoài chiếc giường, căn nhà chẳng có gì đáng giá.

Cụ Thúy chia sẻ: “Những năm còn khỏe mạnh, hễ trong xóm làng ai cần người phụ việc thì tôi đi ngay. Có khi tuốt lá quật, nhổ cỏ, có khi tỉa đậu, cấy lúa… Nhưng nay già quá rồi, đau ốm khiến tôi không đi được xa, đành phải ngồi nhà thế này”.

Được biết, mỗi tháng cụ Thúy nhận trợ cấp 270.000 đồng dành cho người già trên 80 tuổi. Số tiền ấy không thấm tháp vào đâu bởi cụ thường đi viện chữa bệnh đau khớp chân, tay cộng với đôi mắt lòa không còn nhìn rõ. Cuộc sống neo đơn không chồng con, thỉnh thoảng họ hàng ở xa về cho gạo thì cụ chắt chiu phân chia từng bữa. Hoặc có lúc hàng xóm mang biếu thịt, cá, cụ lại mừng vui với bữa cơm no đủ.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Hà cho biết: “Tôi thường kết nối với các nhà hảo tâm và đội nhóm từ thiện để đưa trường hợp cụ Thúy vào danh sách trao quà. Tuy nhiên, về lâu dài chúng tôi vẫn muốn thực hiện mong ước của cụ, đó là tìm nguồn hỗ trợ sữa dinh dưỡng, gạo hằng tháng cho cụ”.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: cụ Nguyễn Thị Thúy, khối Bầu Súng, phường Thanh Hà, TP.Hội An.  Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp cụ Nguyễn Thị Thúy).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mong ước của cụ bà neo đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO