Thương cháu bé bại não

CHÂU NỮ 05/06/2020 04:36

Tháng 2.2019, niềm vui, hạnh phúc đến với gia đình chị Nguyễn Thị Liên (SN 1990) và anh Huỳnh Anh Diễn (SN 1989) ở khối phố 1, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ, khi anh chị sinh được con đầu lòng là cháu Huỳnh Anh Kiệt khôi ngô, mạnh khỏe. Nhưng tai nạn bất ngờ ở nơi giữ trẻ, khiến cháu Kiệt bị bại não, động kinh.

Cháu Huỳnh Anh Kiệt trong vòng tay của mẹ. Ảnh: C.N
Cháu Huỳnh Anh Kiệt trong vòng tay của mẹ. Ảnh: C.N

Khi cháu Huỳnh Anh Kiệt tròn 4 tháng tuổi, chị Liên gửi con để đi làm công nhân may ở Khu công nghiệp Tam Thăng. Nhưng chẳng may, vào cuối tháng 1.2020, trong lúc người giữ trẻ cho ăn, cháu Kiệt bị sặc cháo. “Đang làm ở xưởng, nghe tin con bị nạn, tôi như ngã khuỵu. Khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, con tôi dường như đã chết lâm sàng, phải trợ tim” - chị Liên nhớ lại.

Kể từ đó, cháu Kiệt bắt đầu sống ở bệnh viện với căn bệnh bại não, động kinh. Điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam 1 tháng, cháu được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam. Sau đó gia đình tiếp tục chuyển cháu đến Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng với hy vọng bệnh cháu có tiến triển tốt. Nhưng rốt cuộc, cháu Kiệt vẫn nằm một chỗ, chân tay co rút, thường xuyên lên cơn động kinh. Hiện gia đình đưa cháu phục hồi chức năng tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Quảng Nam và điều trị động kinh tại Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam.

Gia đình cháu Kiệt sống chung với mẹ anh Diễn, là hộ cận nghèo. Lương công nhân may của chị Liên mỗi tháng trên dưới 4 triệu đồng; anh Diễn làm thợ hồ, công việc và thu nhập bấp bênh. Đợt dịch Covid-19 vừa qua, anh chị bị ảnh hưởng việc làm, nên cuộc sống càng khó khăn hơn.

Anh Diễn cho biết, gia đình được bác sĩ tư vấn đưa cháu Kiệt vào Bệnh viện Chợ Rẫy để tìm cơ hội điều trị tốt hơn, nhưng lúc này quá khó khăn, không đủ điều kiện để đưa cháu đi chữa bệnh, mặc dù đã được công ty của chị Liên, bà con, hàng xóm giúp đỡ.

Một người hàng xóm của chị Liên cho biết thêm: “Sinh ra Kiệt dễ thương, mạnh khỏe, giờ chỉ nằm một chỗ. Hàng xóm ai cũng thương hoàn cảnh của gia đình chị Liên, nhưng mọi sự giúp đỡ chẳng thấm vào đâu”.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm để gia đình chị Liên có điều kiện chạy chữa cho cháu Huỳnh Anh Kiệt.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Nguyễn Thị Liên, khối phố 1, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, ĐT: 0332.557.598; số tài khoản: 0651.000.825.079, Vietcombank, chi nhánh Tam Kỳ. Hoặc Phòng Hành chính - trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNN chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp cháu Huỳnh Anh Kiệt).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thương cháu bé bại não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO