Xin hãy tiếp lửa cho Miên

ALĂNG NGƯỚC 29/11/2019 13:52

“Miên vẫn vậy. Vẫn ngại ngùng khi có người đề nghị muốn giúp đỡ gia đình. Miên hết bệnh rồi. Mọi người không cần kêu gọi đâu!”. Nguyễn Nhung, một người bạn của Miên viết trên mạng xã hội facebook khiến nhiều người cảm động.

Nhiều năm nay, ba của Miên phải nằm một chỗ sau tại nạn giao thông càng khiến gia đình thêm khốn khó. Ảnh: HUỲNH BÁCH
Nhiều năm nay, ba của Miên phải nằm một chỗ sau tại nạn giao thông càng khiến gia đình thêm khốn khó. Ảnh: HUỲNH BÁCH

Em Bh’ling Miên, cô gái Cơ Tu ở thôn R’cung (xã Bha Lêê, huyện Tây Giang), suốt nhiều tháng nay mắc chứng đau đầu, bỏ ngang chuyện học tập. Miên là học sinh lớp 11 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh (TP.Hội An). Một thầy giáo của trường cho hay, em Miên học giỏi, ngoan hiền. Vài tháng trước, Miên mắc chứng đau đầu dữ dội. Qua thăm khám và chụp CT, bác sĩ kết luận nghi em bị chảy máu não. Tuy nhiên, khi chụp MRI, các bác sĩ lại không phát hiện điều gì nguy hiểm (bác sĩ chẩn đoán em bị rối loạn tiền đình) nên Miên được về nhà. Nhưng, chứng đau đầu tiếp tục hành hạ, khiến Miên dở dang việc học tập ở trường.

Hơn 3 năm trước, trong một lần bị tai nạn giao thông, ba Miên bị chấn thương sọ não, vỡ bàng quang, phải nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt cá nhân đều do một tay mẹ em chăm sóc. Mà mẹ của Miên, do di chứng bệnh cũ khiến đôi mắt bị mờ, không nhìn rõ, sinh hoạt hằng ngày rất khó khăn. Căn nhà của gia đình Miên nhiều năm nay bị dột, nhưng không có điều kiện sửa chữa. Thương cuộc sống của đôi vợ chồng bệnh tật, thỉnh thoảng hàng xóm lại góp ít lon gạo, vài bó rau rừng giúp cải thiện bữa ăn đạm bạc.

Hôm chúng tôi đến, Miên nằm ủ rũ ở một góc nhà. Dù bệnh tật và áp lực kinh tế gia đình, nhưng Miên nói vẫn muốn đi học, ước mong sau này đỡ đần được cho ba mẹ. Bạn bè của Miên hay tin, đã tìm đến thăm và động viên. Trên facebook của họ, dòng tâm sự như tràn sự sẻ chia: “Mọi người ơi, xin hãy tiếp lửa cho Miên vượt qua bệnh tật, sớm trở lại trường học tập”...

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Bh’ling Miên, tổ 2, thôn R’cung, xã Bha Lêê, huyện Tây Giang, Quảng Nam. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp Bh’ling Miên).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xin hãy tiếp lửa cho Miên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO