Xót thương gia cảnh ngặt nghèo

MỸ LIÊN - TRIÊU NHAN 12/08/2019 09:52

Nhắc đến bà Lê Thị Chung ở thôn Phiếm Ái 1 (Đại Nghĩa, Đại Lộc) mọi người đều xót xa trước hoàn cảnh éo le của gia đình. 

Chồng bà Chung - ông Đoàn Liên (66 tuổi) vốn bị thương tật, mất chân trái do bom đạn trong chiến tranh gây ra. Rồi trong một lần lao động, ông Liên lại không may bị cây tre đâm vào mắt trái bị mù vĩnh viễn. Con trai là Đoàn Ngọc Tùng (24 tuổi) bị ảnh hưởng chất độc màu da cam từ lúc mẹ mang thai, suốt 24 năm qua, mọi sinh hoạt đều nhờ vào sự trợ giúp của mẹ và người thân. Từ đó đến nay, bà Chung phải gồng gánh lo liệu cái ăn, cái mặc cho cả một gia đình, vừa lo nuôi chồng bị thương tật, bị mù, vừa chăm bẵm đứa con trai bị chất độc da cam như chăm con mọn.

Bà Chung bên người chồng bị thương tật, mù mắt, lại bị tai biến nằm một chỗ và đứa con bị nhiễm chất độc da cam nặng mất khả năng điều khiển hành vi. Ảnh: MỸ LIÊN
Bà Chung bên người chồng bị thương tật, mù mắt, lại bị tai biến nằm một chỗ và đứa con bị nhiễm chất độc da cam nặng mất khả năng điều khiển hành vi. Ảnh: MỸ LIÊN

Cái cực, cái khổ của bà Chung chưa dừng lại ở đó, khi năm 2018, ông Liên lại bị tai biến, liệt toàn thân, suốt một năm qua chỉ nằm một chỗ, chờ đợi từ muỗng cháo, muỗng nước từ bàn tay chai sần của vợ. Bà Chung một tay lo liệu cho chồng, cho con, vừa đi làm thuê, làm mướn khắp nơi. Những năm khó khăn, cơ cực đó, nhiều người càng khâm phục khi bà còn gồng gánh lo cho đứa con gái út -  Đoàn Thị Minh Thư (23 tuổi) đi học trung cấp y khoa ở Tam Kỳ và vừa tốt nghiệp, xin vào tập sự ở một bệnh viện tại Hội An. “Thường ngày, bà Chung đi làm thuê cho người dân trong xã, ai kêu gì làm nấy, từ đi hái đậu xanh, hái ớt, dặm sạ, tới giúp việc nhà, quét dọn, bà làm tất. Nhiều người muốn giúp đỡ bà nên có gì khó là kêu bà làm để có thêm tí tiền lo chồng con” - một người dân Phiếm Ái 1 tâm sự. Dù khoản hỗ trợ 2 triệu đồng cho hai con người tàn tật và bị nhiễm chất độc da cam của Nhà nước là rất đáng quý, nhưng không thấm vào đâu trước chi phí thuốc men, sinh hoạt của 2 con người nằm bất động. “Còn sức tôi còn đi làm lo cho chồng con. Chỉ sợ mai này lỡ tôi có chuyện gì biết tính sao...” - bà Chung tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: bà Lê Thị Chung (55 tuổi), thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam; hoặc ông Nguyễn Văn Nhường - nguyên Trưởng thôn Phiếm Ái 1, số điện thoại: 0342 886 087. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp bà Lê Thị Chung).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xót thương gia cảnh ngặt nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO