Bồi thường ruộng ngập úng cho dân

HÀN GIANG 28/02/2020 14:00

Khoảng 2.000m2 đất ruộng không thể tiếp tục sản xuất vì thường xuyên bị ngập úng, khiến nhóm hộ trú tại tổ 1, khối phố Phú Ân (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên thành phố, lên tỉnh đề nghị can thiệp, giải quyết.

Diện tích ruộng của các hộ dân nằm ngay miệng hệ thống cống thoát nước nên bị ngập úng không thể sản xuất. Ảnh: N.Đ
Diện tích ruộng của các hộ dân nằm ngay miệng hệ thống cống thoát nước nên bị ngập úng không thể sản xuất. Ảnh: N.Đ

Mới đây, ông Trần Minh Quang đại diện nhóm hộ dân nêu trên đến phản ánh với Báo Quảng Nam về việc nội dung đơn kiến nghị của họ chưa được giải quyết theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường tại cuộc tiếp dân định kỳ tháng 7.2019 của Thường trực Tỉnh ủy.

Ông Trần Minh Quang cho biết, gần 2.000m2 đất ruộng nằm gần Khu dân cư mới phường An Phú thường xuyên bị ngập úng, ảnh hưởng đến việc canh tác, sản xuất của các hộ dân từ khi UBND TP.Tam Kỳ xây dựng hệ thống cống thoát nước. Vì vậy, các hộ dân đã nhiều lần gửi đơn đến UBND phường An Phú, UBND TP.Tam Kỳ yêu cầu xem xét bồi thường, hỗ trợ, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Được biết, qua tiếp nhận phản ánh của nhóm hộ dân trú tại tổ 1 và căn cứ vào các văn bản pháp lý có liên quan, ngày 2.5.2019, UBND TP.Tam Kỳ có Thông báo số 579-TB/UBND về việc thỏa thuận địa điểm mở rộng dự án Khu dân cư, tái định cư và đường dẫn vào cầu Kỳ Phú 1, 2 tại phường An Phú.

Theo đó, UBND TP.Tam Kỳ thống nhất cho phép Ban Quản lý các dự án và đầu tư xây dựng thành phố được chọn địa điểm mở rộng dự án Khu dân cư, tái định cư và đường dẫn vào cầu Kỳ Phú 1, 2 tại phường An Phú với diện tích mở rộng khoảng 0,88ha. Văn bản thỏa thuận địa điểm có hiệu lực 12 tháng kể từ ngày ký. Hết thời hạn trên, nếu chủ đầu tư chưa hoàn tất thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định thì thông báo này không còn hiệu lực thi hành.

Ông Nguyễn Văn Trí - Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, trong nhóm hộ có ruộng bị ngập úng không thể sản xuất nói trên, chỉ có hộ ông Trương Công Hưng có gửi đơn kiến nghị gửi đến phường.

Theo ông Trí, phản ánh của người dân là đúng thực tế và địa phương đã phối hợp khảo sát, báo cáo UBND TP.Tam Kỳ. Để giải quyết căn cơ tình trạng này, UBND TP.Tam Kỳ đã thống nhất chủ trương thỏa thuận địa điểm mở rộng dự án tại Thông báo số 579 ngày 2.5.2019.

Tại Công văn số 2892/UBND - VP UBND, TP.Tam Kỳ giao Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thành phố triển khai các bước đầu tư xây dựng theo đúng trình tự thủ tục quy định của pháp luật. Sau khi phương án bồi thường, hỗ trợ của dự án được phê duyệt, UBND thành phố sẽ thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho ông Trương Công Hưng (cũng như các hộ có ruộng bị ngập úng - PV) theo đúng quy định.

“UBND phường An Phú đã có giải thích cho các hộ là dự án đang trong quá trình triển khai, sẽ thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho nhóm hộ khi đã hoàn tất các thủ tục theo quy định” - ông Trí nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Lai - Chánh Văn phòng HĐND - UBND TP.Tam Kỳ khẳng định, UBND thành phố đã giao Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thành phố chủ trì phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, UBND phường An Phú khẩn trương triển khai thực hiện dự án theo chủ trương thỏa thuận địa điểm mở rộng dự án Khu dân cư, tái định cư và đường dẫn vào đường Kỳ Phú 1, 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bồi thường ruộng ngập úng cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO