Sớm đầu tư trụ điện tại thôn Bình Túy

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 12/05/2020 12:36

Sau khi nhận phản ánh về việc không có trụ điện để kéo đường dây điện vào tổ 19, thôn Bình Túy (xã Bình Giang, Thăng Bình), Điện lực Thăng Bình đã quyết định trích nguồn kinh phí khoảng 300 triệu đồng để lắp đặt thêm 5 trụ điện hạ thế tại đây.

Đường dây điện vào tổ 19, thôn Bình Túy áp sát mặt đất. Ảnh: B.T
Đường dây điện vào tổ 19, thôn Bình Túy áp sát mặt đất. Ảnh: B.T

Cả đoạn đường dài gần 1km vào tổ 19 thôn Bình Túy (xã Bình Giang) nhưng chỉ có 5 cây trụ điện hạ thế. Do đường điện quá dài, chi phí đầu tư lớn nên một số hộ dân tại đây nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương và cả ngành điện để được đầu tư hỗ trợ trụ điện. Tuy nhiên thời gian dài, những hộ dân tại đây đang phải sống chung với đường dây điện sinh hoạt áp sát mặt đất, thậm chí nằm trên đất sản xuất gây mất an toàn và mỹ quan xã nông thôn mới.

Từ cây trụ điện hạ thế cuối cùng đến các hộ dân tổ 19 thôn Bình Túy cách nhau hơn 500m. Do vậy, tất cả đường dây điện sinh hoạt của 41 hộ dân tại đây đều đấu nối từ cây trụ cuối cùng để tải về. Cũng chính vì thế, đoạn đường vào tổ 19 chằng chịt đường dây điện. Một số chỗ người dân dùng trụ tre để chống đỡ đường dây điện. Chưa kể, một số đường dây điện khác bám chặt mái tôn một hộ dân rồi mới đi vào khu dân cư.

Ông Đặng Văn Chung - người dân tổ 19, nói: “Nhà tôi cách trụ điện hạ thế đến 200m, chỉ tính chi phí đầu tư đường dây điện sinh hoạt đã là con số không nhỏ. Đường dây điện quá xa cũng khiến nguồn điện không ổn định”.

Ông Lê Anh Đức - Tổ trưởng tổ 19 thôn Bình Túy cho hay, người dân nhiều lần phản ánh tình trạng này lên cấp trên nhưng vẫn chưa được quan tâm giải quyết. Toàn tổ có 41 hộ dân nên ngành điện cần phải đầu tư thêm trụ mới để thuận tiện cho việc sinh hoạt, sản xuất của bà con.

Ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND xã Bình Giang xác nhận, người dân tổ 19 thôn Bình Túy đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương về việc hỗ trợ thêm trụ điện mới. Địa phương đã phản ảnh lên cấp trên để giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Nếu ngành điện lắp thêm trụ mới, người dân ở đây sẵn sàng đóng góp kinh phí để có được đường dây điện sử dụng ổn định, lâu dài.

Ông Trần Minh Lập - Giám đốc Điện lực Thăng Bình cho hay, dự án công trình điện tại tổ 19 không nằm trong gói đầu tư năm 2020 và cả năm 2021. Tuy nhiên sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Điện lực Thăng Bình đã cử tổ công tác tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trường. Qua kiểm tra, Điện lực Thăng Bình đã quyết định trích nguồn kinh phí khoảng 300 triệu đồng để lắp đặt thêm 5 trụ điện hạ thế tại đây.

Ngoài ra, Điện lực Thăng Bình cũng phối hợp với địa phương Bình Giang để hỗ trợ giải phóng mặt bằng tiến hành thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành công trình này trong năm 2020. Năm 2020, xã Bình Giang sẽ được Điện lực Thăng Bình đầu tư, nâng cấp đường dây điện với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Song trước thực trạng sử dụng điện ở tổ 19, Điện lực Thăng Bình đã điều chuyển một số vị trí chưa quan trọng để tiến hành thực hiện tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sớm đầu tư trụ điện tại thôn Bình Túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO