Quảng bá du lịch Quảng Nam

;
Thứ Sáu, 08/09/2017, 09:07 [GMT+7]

Diễn ra từ ngày 7 đến 9.9 “Hội chợ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13. 2017 - ITE HCMC 2017” được xem  là cơ hội để quảng bá, giới thiệu điểm đến, kết nối đối tác thương mại… giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Gian hàng chung 3 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế. Ảnh: V.L
Gian hàng chung 3 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế. Ảnh: V.L

Kết nối đối tác

Với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á”, Hội chợ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 - 2017 vừa khai mạc sáng 7.9 được xem là sự kiện thương mại du lịch lớn có uy tín hàng đầu khu vực và thế giới. Năm nay, hội chợ có sự tham gia của hơn 700 doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại 300 gian hàng cùng các cơ quan xúc tiến du lịch, doanh nghiệp du lịch từ 18 quốc gia vùng lãnh thổ. Trong đó, lần đầu tiên một số cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài như: Kyushu, Tokyo (Nhật Bản), Andhra Pradesh, Trung Quốc tham dự. Đặc biệt, Hội chợ ITE HCMC 2017 cũng đón gần 300 người đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Ấn Độ, Đài Loan, Uzbekistan, Kazakhstan… và một số thị trường mới nổi như Iran, Iraq, Nam Phi, Nepal. Ngoài ra còn có sự tham dự của 40 phóng viên, blogger từ các cơ quan báo đài, tạp chí và báo mạng quốc tế đến từ Anh, Pháp, Hà Lan, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, New Zealand, Thái Lan, Đài Loan, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Dubai, Thổ Nhĩ Kì, Singapore, Na Uy, Nhật Bản và Philippines.

Theo ông La Thành - Tổng quản lý chuỗi Little Hội An Group, hội chợ là một sự kiện lớn của ngành du lịch, đã được Tổng cục Du lịch đưa vào hoạt động thường niên nên sự kỳ vọng của doanh nghiệp về hiệu quả kinh doanh sau hội chợ là rất cao. “Chúng tôi rất kỳ vọng khi tham gia hội chợ này. Qua đó giới thiệu, quảng bá thương hiệu đơn vị, tìm kiếm khách hàng mới, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ anh em, đồng nghiệp trong ngành, cập nhật những thông tin mới về thị trường, nguồn khách…. ” - ông Thành nói. Chính vì nhận thấy những cơ hội ITE HCMC mang lại nên nhiều năm qua Little Hội An đều tham dự nhằm tiếp cận các đối tác tiềm năng, tạo điều kiện để tiến tới ký hợp đồng trở thành các đôi tác thương mại chính thức. Năm nay, dù hội chợ mới khai mạc nhưng Little Hội An cũng đã nhanh chóng ký được một số hợp đồng với đối tác. Ở khía cạnh khác, ông Trương Minh Toàn - Giám đốc kinh doanh tiếp thị Palm Garden cho rằng, sự thành công của doanh nghiệp thông qua hội chợ chủ yếu phụ thuộc vào công tác chuẩn bị như giới thiệu sản phẩm, thông tin truyền tải đến đối tác… chuyên nghiệp và ấn tượng. Từ đó, giúp doanh nghiệp giới thiệu và tiếp cận khách hàng, kể cả khách lẻ. Tham dự hội chợ năm nay, ngoài tìm kiếm khách hàng mới Palm Garden cũng tập trung làm mới thương hiệu với những khách hàng truyền thống để kết nối đối tác dài lâu.

Thúc đẩy thương hiệu Quảng Nam

Quảng Nam tham dự Hội chợ ITE HCMC lần này có 9 đơn vị gồm: Little Hội An Group; Palm Garden; Hội An Silk Marina; Silk Sense Hoi An River Resort; Công ty CP Du lịch dịch vụ Hội An; Atlas Hoi An Hotel; Sheraton Hoi An Tam Ky Resort & Spa; Phòng Thương mại và du lịch Hội An và Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch. Đây được xem là kỳ hội chợ có sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam. Hầu hết đều mang đến những sản phẩm mới và đặc trưng nhất của đơn vị với sự kỳ vọng về sự kết nối nhiều đối tác, khách hàng.

Theo ông Phan Văn Tú - Giám đốc Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Quảng Nam, hội chợ không chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tiếp cận đối tác tiềm năng mà còn là cơ hội để Quảng Nam giới thiệu các điểm đến mới, nhất là các điểm phía nam. Đến nay qua 13 lần tổ chức, gần như năm nào trung tâm cũng tham gia hoặc phối hợp với 2 địa phương Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế xây dựng gian hàng chung và kết nối doanh nghiệp du lịch cùng tham gia vì hiệu quả mang lại rõ nét. Còn bà Nguyễn Thị Kim Liên - Giám đốc kinh doanh Silk Sense Hoi An River Resort cho rằng, so với một số hội chợ du lịch, Hội chợ ITE HCMC chuyên nghiệp hơn, đối tác tìm cơ hội kinh doanh thật sự và là những khách hàng có tiềm năng. Tại hội chợ lần này, Silk Sense Hoi An River Resort không chỉ giới thiệu các sản phẩm của mình mà còn giới thiệu các điểm đến Hội An, Quảng Nam, qua đó góp phần thúc đẩy thương hiệu du lịch chung của tỉnh. “Tôi nghĩ khách phải biết điểm đến trước đã sau đó sẽ biết đến mình. Điều đó đồng nghĩa Silk Sense Hoi An River Resort cũng sẽ được hưởng lợi” - bà Liên nói.

Trong khuôn khổ hội chợ, các hoạt động quan trọng, nổi bật cũng được tập trung tổ chức như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS; Hội thảo giới thiệu du lịch MICE TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế nhằm giới thiệu giải pháp phát triển bền vững du lịch MICE tại TP.Hồ Chí Minh; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Trung Quốc, Malaysia…. Tọa đàm hợp tác phát triển du lịch Việt - Italia. Một trong những hoạt động mới của hội chợ năm nay là Giải thưởng ITE HCMC 2017 - ITE Awards 2017 nhằm tôn vinh doanh nghiệp du lịch đã đồng hành và có nhiều đóng góp tích cực cho Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua. Hội chợ cũng cung cấp nguồn thông tin hữu ích về các điểm đến hấp dẫn trong và ngoài nước cũng như mang đến nhiều cơ hội mua các tour chất lượng với giá hấp dẫn bên cạnh các chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn.

VĨNH LỘC

.
.
.
.
.