Kích cầu du lịch mùa hè

;
Thứ Bảy, 25/05/2019, 11:21 [GMT+7]

Khởi động mùa hè sôi động, nhiều doanh nghiệp du lịch đã và đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm quảng bá thương hiệu và kích cầu điểm đến.

Chỉ 100 nghìn đồng khách có thể trải nghiệm và xem các chương trình nghệ thuật tại Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An.
Chỉ 100 nghìn đồng khách có thể trải nghiệm và xem các chương trình nghệ thuật tại Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An.

Đa dạng dịch vụ, khuyến mãi

Với chủ đề “Rực rỡ tháng Năm”, từ 16h45 các ngày trong tuần (trừ thứ Ba), chỉ với 100 nghìn đồng, học sinh - sinh viên (có thẻ HSSV) và người trên 60 tuổi sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí và chương trình nghệ thuật “Ký ức Hội An” tại Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An (Cồn Hến, phường Cẩm Nam, TP.Hội An). Đây được xem là chương trình khuyến mãi ấn tượng nhất hiện nay và chỉ kéo dài trong một tháng (15.5 đến 16.6); hứa hẹn sẽ mang đến cho HSSV một không gian đầy thơ mộng, thỏa sức lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên thầy cô, bạn bè trước khi ra trường. Đặc biệt, nằm trong chương trình khuyến mãi này, trong 2 ngày 23 và 24.5 tại công viên cũng sẽ diễn ra “Dạ tiệc trưởng thành” – một buổi tiệc buffet với menu ẩm thực đậm chất sinh viên cùng với sự tham gia của các ban nhạc đình đám, dành cho các du khách, học sinh trước khi tạm biệt tuổi học trò.

Với khu Vinpearl Land Nam Hội An, thay vì giảm giá vé vào cửa như mọi khi, dịp hè này khu du lịch đã tăng cường một số sản phẩm mới lạ như “Đại chiến thế giới nước”, trình diễn âm thanh, ánh sáng 3D Mapping… Trong đó, “Đại chiến thế giới nước” là trò chơi lấy cảm hứng từ những lễ hội té nước mừng năm mới của các quốc gia láng giềng như Lào, Campuchia, Thái Lan... Nội dụng nổi bật có thể kể đến như carnaval diễu hành; vòi phun nước lớn; DJ âm nhạc; kéo co trên nước, sứa bơi về đích; chèo thuyền vượt chướng ngại vật; ném bóng vào ly, bowling khổng lồ...

Tại khu du lịch Núi Thần Tài (Đà Nẵng), hè cũng là thời điểm nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng được tung ra. Ấn tượng nhất phải kể đến chương trình: “Tặng 10.000 vé tham quan công viên Khủng Long dành cho trẻ em dưới 6 tuổi” nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Cần chiến lược kích cầu chung

Hòa vào không khí kích cầu, các cơ sở lưu trú Quảng Nam cũng tăng cường khuyến mãi giảm giá cả dịp hè. Dạo trên các trang mạng bán phòng trực tuyến như Vntrip.vn hay agoda.vn dễ dàng nhận thấy rất nhiều khách sạn Hội An đang tung ra các chương trình khuyến mãi “khủng”, giảm giá phòng từ 10% – 50%. Có thể kể đến như Le Pavillon Hoian Boutique Hotel &Spa, giảm giá phòng từ hơn 1,5 triệu còn hơn 900 nghìn (-40%); Golden Holiday & Spa, giảm từ trên 1,2 triệu còn hơn 600 nghìn (-50%). Thậm chí, khách sạn Hoian Nostalgia Hotel &Spa giảm 55%, từ 1,46 triệu xuống còn 835 nghìn đồng; The Lake Hoi An Villa từ 765 nghìn giảm xuống còn 344 nghìn đồng… Bên cạnh giảm giá phòng, một số cơ sở lưu trú còn kết hợp chương trình khuyến mãi dịch vụ đi kèm như tặng vé spa, đưa đón miễn phí…

Theo ông Nguyễn Trung Nguyên – Giám đốc điều hành khách sạn Lantana Hoian Boutique, mỗi năm chương trình khuyến mãi chủ yếu diễn ra hai đợt là mùa hè và mùa đông nhằm thu hút khách thời điểm giao mùa. “Năm nay, chúng tôi tập trung vào các gói khuyến mãi dịch vụ đi kèm như tặng vé spa… nên giá phòng chỉ giảm từ 10 - 20%. Theo đó, giá phòng thấp nhất của khách sạn Lantana còn khoảng 1,2 triệu đồng” - ông Nguyên cho biết.

Ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nhìn nhận, khuyến mãi, kích cầu là cần thiết, nhất là trong thời gian thấp điểm. Tuy nhiên, việc các doanh nghiệp khuyến mãi theo kiểu tự phát sẽ dễ dẫn đến những lộn xộn về dòng khách, vô tình thu hút thêm lượng khách chất lượng thấp, trong khi sức chứa của Hội An có hạn, điều này sẽ dẫn đến chất lượng dịch vụ đi xuống. “Chương trình kích cầu hiện nay vẫn chưa có tiếng nói chung giữa các doanh nghiệp. Tùy mô hình kinh doanh của mỗi đơn vị sẽ kích cầu riêng chứ chương trình chung của Hiệp hội chưa có nên anh em thật sự lo lắng. Mục đích của hiệp hội là hướng đến sự phát triển bền vững nhưng với dòng khách lộn xộn như hiện nay, nếu kích cầu không đúng sẽ vô tình gia tăng dòng khách này thêm nữa, trong khi thị trường khách chưa rõ ràng, nên từ đây đến cuối năm anh em chắc chắn sẽ cùng ngồi lại với nhau xác định một thị trường chung, tập trung vào các thị trường truyền thống, cao cấp để kích cầu nhằm đảm bảo cho du lịch Quảng Nam phát triển bền vững” - ông Thanh nói.

VĨNH LỘC

.
.
.
.
.