Quảng bá du lịch qua mạng xã hội

;
Thứ Tư, 07/08/2019, 13:27 [GMT+7]

TP.Tam Kỳ đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để hình ảnh du lịch thành phố được quảng bá rộng khắp qua các kênh truyền hình trong và ngoài nước, hay tiện ích hơn nữa là quảng bá qua các kênh mạng xã hội.

Trong dịp Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019 vừa qua, UBND TP.Tam Kỳ đã liên kết với nhiều đoàn Vlogger chuyên về các trang du lịch để đến trải nghiệm tại thành phố. Sau khi tham quan các điểm như Địa đạo Kỳ Anh, bãi Sậy sông Đầm, Làng bích họa Tam Thanh…, nhiều video giới thiệu về điểm đến và con người Tam Kỳ đã được thực hiện, đăng tải trên các kênh Youtube, các đài truyền hình, thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ. Nhà báo Lê Anh Dũng (Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi thấy rằng mỗi địa điểm du lịch sẽ có một câu chuyện riêng để kể với mọi người. Các điểm du lịch tại Tam Kỳ lại có nhiều câu chuyện hay, hấp dẫn.

Do vậy, tôi sẽ kể những câu chuyện đó đến với mọi người thông qua các video, phóng sự. Quảng bá du lịch bằng hình ảnh thực tế sẽ có tác động rất lớn đến người xem”. Vlogger Trần Việt Phương tham gia chương trình thực tế do thành phố tổ chức, nói: “Hiện nay, du khách thường tìm kiếm các địa điểm du lịch thông qua mạng xã hội. Do vậy, để giúp cho Tam Kỳ quảng bá được các điểm đến lý thú của mình, tôi ưu tiên thực hiện các video đăng tải trên Facebook, Youtube. Đây là các trang mà nhiều bạn trẻ tìm kiếm và chia sẻ rất nhanh nếu như chúng ta giới thiệu được những giá trị của các điểm du lịch”.

Để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, song song việc đầu tư cơ sở vật chất và nguồn nhân lực thì truyền thông quảng bá là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Bên cạnh việc xây dựng trang thông tin điện tử du lịch Tamkytourism.com và Fanpage du lịch Tam Kỳ, với nhiều chuyên mục như điểm đến, lưu trú, ẩm thực, vui chơi giải trí, làng nghề truyền thống, sự kiện, thông tin cần biết, ấn phẩm du lịch... thì UBND TP.Tam Kỳ đang tăng cường phát triển các tiện ích quảng bá du lịch trên thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, quảng bá qua mạng xã hội và các hình thức khác trên internet.

Từ sau Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019, rất nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan và làm video quảng bá du lịch tại thành phố. Chị Shayma Syukron - đoàn làm phim kênh truyền hình Hijab Traveling Trans7, Indonesia vừa đến TP.Tam Kỳ để thực hiện các video về du lịch, cho biết: “Đoàn của chúng tôi đã trải nghiệm ở Việt Nam trong nhiều ngày qua. Tuy nhiên, khi đến với Tam Kỳ tôi khá bất ngờ về nơi này, nhất là tại Làng bích họa Tam Thanh. Chúng tôi sẽ thực hiện một video thật hay, thật hấp dẫn để đưa nơi này đến với nhiều người hơn”.

L.THU - T.QUÂN
 

.
.
.
.
.