Áp giá mới tour du lịch Cù Lao Chàm

MINH HẢI - VĨNH LỘC 07/01/2020 15:50

(QNO) - Ông Nguyễn Quốc Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Cù Lao Chàm (TP.Hội An) cho biết, để đáp ứng chất lượng tour tuyến phục vụ du khách tham quan Cù Lao Chàm, các doanh nghiệp thuộc hiệp hội thống nhất áp mức giá tour mới từ năm 2020.

Cù Lao Chàm
Thay đổi giá tour tham quan Cù Lao Chàm từ năm 2020. Ảnh: MINH HẢI

Giá mới là 750 - 800 nghìn đồng/khách đối với tour phổ thông, tăng 100 nghìn đồng/khách so với mức giá cũ; giá tour cao cấp dao động 1,5 - 2,5 triệu đồng/khách. Đó là những tour đi về trong ngày.

Theo ông Trần Văn Khoa - Giám đốc Công ty Du lịch Jack Trần, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Cù Lao Chàm, để đa dạng sản phẩm, hấp dẫn du khách khi đến Cù Lao Chàm, công ty cũng vừa xây dựng hoàn thiện tour mới: “Trải nghiệm cùng ngư dân xứ đảo” với mức giá 7 - 8 triệu đồng/khách.

Nhằm nâng cao thương hiệu du lịch Cù Lao Chàm, năm 2020 các doanh nghiệp đã đầu tư phương tiện hiện đại. Tất cả tàu cao tốc được đóng theo quy chuẩn S-B (sông biển) bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, phần ăn cũng như chất lượng phục vụ du khách được nâng lên.

Về việc nâng giá dịch vụ, theo ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, đó là quyền của doanh nghiệp, Nhà nước không can thiệp. Thậm chí thành phố cũng mong nâng giá lên cao hơn để giảm bớt khách ra đảo và hạn chế tình trạng xô bồ phá giá như hiện tại. Quan trọng là việc nâng giá phải đi cùng với chất lượng tương xứng.

“Thành phố chỉ quản lý về phí tham quan, còn việc tăng giá mình không quản lý, cái này thuộc về cơ chế thị trường. Tất nhiên, vẫn có trường hợp phá giá, bán giá thấp của một vài doanh nghiệp. Việc kiểm soát này do Hiệp hội Du lịch Cù Lao Chàm quản lý, ai phá giá thì bị lên án xử lý, còn Nhà nước không can thiệp vào đó được” - ông Sơn nói.

Năm 2019, Cù Lao Chàm đón hơn 400 nghìn lượt khách. Doanh thu bán vé tham quan đạt gần 29 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Áp giá mới tour du lịch Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO