Cơ hội quảng bá du lịch Đại Bình

TÂM LÊ - MINH THÔNG 16/08/2019 09:14

Huyện Nông Sơn đang chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình nhằm quảng bá những giá trị văn hóa vùng đất, con người Đại Bình tới du khách thập phương.

Bình yên làng quê Đại Bình. Ảnh: SONG ANH
Bình yên làng quê Đại Bình. Ảnh: SONG ANH

Ông Nguyễn Thanh Anh - Trưởng phòng VH-TT huyện Nông Sơn cho biết, ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 18.8. Trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như tổ chức các tour du lịch cho khách, giới thiệu không gian trưng bày hiện vật về đời sống văn hóa tinh thần, hoạt động sản xuất của nhân dân Đại Bình, gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hô hát bài chòi Hội An, thi thả diều trên bãi sông, các trò chơi dân gian, tham quan nhà vườn, thưởng thức các món ăn uống đặc trưng của địa phương… Ngoài ra, ban tổ chức ngày hội sẽ chấm chọn vườn đẹp tại 12 vườn mẫu ở làng Đại Bình, bình chọn bờ rào, cổng ngõ đẹp tại các gia đình đã đăng ký, tổ chức tham quan làng Đại Bình và du thuyền trên sông… Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội gần như hoàn tất. Trong đó, địa phương chú trọng việc huấn luyện đội ngũ hướng dẫn viên mang tính chuyên nghiệp với những kỹ năng thiết yếu, tạo cho du khách chuyến tham quan, trải nghiệm thú vị. “Ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình không chỉ bảo tồn văn hóa, bản sắc vùng miền làng quê mà còn tạo cú hích, sự chuyên nghiệp cho du lịch sinh thái Đại Bình. Qua đó, góp phần phát triển du lịch bền vững, mang lại nguồn thu nhập cho nhân dân địa phương” – ông Anh cho biết thêm.

Ngay từ khi địa phương xây dựng kế hoạch ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp - du lịch - dịch vụ Đại Bình đã tập trung chuẩn bị chu đáo các mặt hàng trưng bày cũng như dịch vụ phục vụ trong ngày hội. Ông Lê Thanh Tuyền – Giám đốc HTX cho biết, trong ngày hội, HTX sẽ giới thiệu các mặt hàng nông sản sạch của địa phương như dầu phụng, rau sen VietGAP, bưởi trụ Đại Bình, các loại giống cây ăn quả… Với tiêu chí “chất lượng sản phẩm làm nên thương hiệu”, HTX đã đầu tư gần 300 triệu đồng mua hệ thống dây chuyền máy móc tiên tiến để chiết xuất dầu thực vật. Dây chuyền sản xuất dầu gồm máy xạc vỏ đậu, máy ép thủy lực và máy lọc dầu áp suất hơi. Nhờ áp dụng công nghệ trong quy trình ép, lọc nên tinh dầu bỏ đi được chất thải, chất lượng vượt trội so với cách sản xuất thủ công truyền thống. Đồng thời, HTX cũng liên kết với người dân trong vùng sản xuất đậu phụng theo hướng hữu cơ, sạch, tạo thành chuỗi cung ứng nguyên liệu đạt chất lượng. Hiện HTX Nông nghiệp - du lịch - dịch vụ Đại Bình đẩy nhanh tiến độ đăng ký nhãn hiệu, mã vạch, thiết kế bao bì cho sản phẩm dầu phụng Đại Bình. “Thời gian gần đây, người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng thực phẩm sạch. Vì vậy, trong ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình sắp tới, chúng tôi sẽ giới thiệu đến du khách những sản phẩm nông sản chất lượng, được sản xuất an toàn, nói không với hóa chất. Cùng với việc trưng bày sản phẩm, HTX sẽ cung ứng các tour du lịch sinh thái, thăm quan nhà vườn, du thuyền trên sông… một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn trước đây” – ông Tuyền cho biết thêm.

Không riêng HTX Nông nghiệp - du lịch - dịch vụ Đại Bình, nhân dân trong thôn cũng khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội với tinh thần phấn khởi, hào hứng. Cùng với 12 hộ khác, ông Nguyễn Lạng (thôn Đại Bình, xã Quế Trung) háo hức đăng ký tham gia hội thi vườn đẹp, rào đẹp. Khéo léo tỉa tót hàng chè tàu làm bờ rào trước nhà, ông Lạng chia sẻ: “Trước đây, người dân chúng tôi đón du khách đến tham quan vườn nhà với hình thức tự phát, riêng lẻ, hiệu quả không cao. Nay được các cấp quan tâm, đầu tư và tạo cơ hội quảng bá hình ảnh Đại Bình trong mắt du khách, chúng tôi hết sức vui mừng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội quảng bá du lịch Đại Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO