Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch

AN BÌNH 05/11/2020 16:21

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025.

Quảng Nam hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch của khu vực và là điểm đến an toàn, thân thiện. Ảnh: K.L
Quảng Nam hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch của khu vực và là điểm đến an toàn, thân thiện. Ảnh: K.L

Mục tiêu kế hoạch nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng Quảng Nam trở thành trung tâm du lịch của khu vực và là điểm đến an toàn, thân thiện. Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam tại các thị trường du lịch trọng điểm trong và ngoài nước. Nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Việc quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ được thực hiện trong nước và ở nước ngoài. Trong đó, quảng bá xúc tiến du lịch tại chỗ với các hoạt động tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh như: Festival Di sản Quảng Nam, cuộc thi hợp xướng quốc tế, sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản, sự kiện Giao lưu văn hoá Tam Kỳ - Hàn Quốc, liên hoan ẩm thực quốc tế... Hỗ trợ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức tốt các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhân các sự kiện, lễ hội tại địa phương. Đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn của quốc gia tại Quảng Nam như: Năm du lịch quốc gia 2022, các cuộc thi sắc đẹp, giải đấu thể thao...

Tổ chức các cuộc thi tuyên truyền, quảng bá và thu hút sự quan tâm của công chúng đối với hoạt động du lịch của tỉnh, các hội nghị, hội thảo chuyên đề về xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch; tham gia hội chợ, hoạt động du lịch; tổ chức chương trình phát động thị trường nội địa.

Quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam ở nước ngoài sẽ tập trung tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch lớn như tham gia định kỳ và luân phiên các hội chợ du lịch quốc tế ở các thị trường trọng điểm và tiềm năng với quy mô, hình thức, nội dung phù hợp; tổ chức các chương trình phát động thị trường quốc tế. Tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế như ILO, JICA, FIDR, EU, SSTP (Thụy Sỹ) trong việc triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như cùng tham gia các hoạt động liên quan khác tại nước ngoài. Nghiên cứu thành lập Văn phòng đại điện du lịch Quảng Nam tại một số thị trường trọng điểm ở nước ngoài.

Tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn đến khảo sát tìm hiểu du lịch Quảng Nam. Quảng bá, xúc tiến du lịch qua các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam; xuất bản các ấn phẩm, sản xuất nhiều vật phẩm đặc trưng phục vụ xúc tiến du lịch…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO