Đề xuất chính sách thúc đẩy phục hồi du lịch nội địa

QUỐC TUẤN 24/03/2021 07:38

Ngày 23.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Sở VH-TT&DL và các ngành, địa phương liên quan để nghe kiến nghị, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ thúc đẩy phục hồi du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.T
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.T

Sau khi phân tích các vấn đề liên quan ảnh hưởng đến kinh tế du lịch của tỉnh như thiên tai, dịch bệnh..., đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực cho ngành du lịch ở 2 mục chính, gồm: hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi phát triển du lịch.

Trong đó có một số điểm nổi bật như đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ chính sách cho vay với lãi suất 0% đối với 3.000 lao động có trình độ tay nghề cao, hỗ trợ 1,8 triệu đồng/tháng đối với người lao động hết bảo hiểm thất nghiệp. Doanh nghiệp kinh doanh du lịch được hỗ trợ 50 - 80% lãi suất tiền vay từ 500 triệu đồng, tổng nguồn vốn cho vay hỗ trợ 300 tỷ đồng, thời gian hỗ trợ cho tất cả đối tượng trong 6 tháng của năm 2021.

Để thúc đẩy và phục hồi du lịch, ngoài giữ nguyên giá vé tham quan tại khu đền tháp Mỹ Sơn và giảm 50% giá vé tham quan tại Hội An, Sở VH-TT&DL đề xuất miễn 100% phí tham quan cho du khách và người dân Quảng Nam tại các điểm du lịch do nhà nước quản lý; giảm 50% tiền thuê mặt bằng cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch...

Ghi nhận các nội dung đề xuất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho rằng, bên cạnh giải pháp hỗ trợ để kéo khách về với Quảng Nam của chính quyền, doanh nghiệp du lịch cần tích cực cải thiện năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm để tạo ra sức hấp dẫn với du khách. Đồng thời giao Sở VH-TT&DL nhanh chóng xây dựng dự thảo cơ chế để UBND tỉnh xem xét, trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất chính sách thúc đẩy phục hồi du lịch nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO