Đến Hội An phiêu cùng miền ký ức

KHÁNH LINH 09/04/2021 21:40

(QNO) - Ai thích Hội An, yêu miền ký ức này thì không thể bỏ lỡ show diễn thực cảnh Ký ức Hội An đẳng cấp thế giới. Sự trở lại của show diễn ngày 21.4 hứa hẹn sẽ tiếp tục làm bừng sáng cả phố Hội, đưa du khách trở về thương cảng Faifo sầm uất 400 năm trước và chạm tới những cung bậc cảm xúc nghệ thuật đỉnh cao. 

Show diễn đã chạm vào cảm xúc của hàng trieuj du khách
Show diễn đã chạm vào cảm xúc của hàng triệu du khách.

Hàng triệu lượt du khách từng chạm vào hồn cốt văn hóa Faifo và khơi dậy mạch cảm xúc khác biệt về vùng đất di sản đặc biệt thông qua show diễn Ký ức Hội An. Tuy nhiên, để nâng tầm trải nghiệm và phiêu du cùng miền ức khác biệt thì nên có mặt từ cuối tháng 4 này.

Show diễn ấn tượng

“Rất cảm xúc khi show diễn trở lại vì chị em chúng tôi nghỉ diễn quá lâu rồi”, Vũ Miên, diễn viên chính của show diễn Ký ức Hội An chia sẻ. Theo chị, dù thời gian qua vẫn có việc này việc kia để làm nhưng cảm xúc được diễn trên sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An vẫn luôn là một sự khác biệt, bởi ở đó chị cảm giác như luôn được sống phiêu, sống hết mình với nghệ thuật.

Show diễn thực cảnh Ký ức Hội An công diễn lần đầu tiên vào ngày 18.3.2018, là một hạng mục quan trọng nhất của Đảo Ký ức Hội An. Sau 3 năm công diễn, đã có khoảng 2 triệu lượt khách tới thưởng thức.

“Nếu chỉ xem ảnh và video thì không thể thấy hết được sự hoành tráng và ý nghĩa của nó khi ngồi tại khán đài. Trải nghiệm thưởng thức nghệ thuật thực cảnh ngoài trời với Ký ức Hội An là hoàn toàn khác biệt. Ánh sáng, âm thanh, điệu hát, các động tác múa… mọi thứ hoàn hảo để kể một câu chuyện văn hóa Việt hoàn hảo với công nghệ trình diễn tuyệt vời”, du khách Thanh Vân Đặng viết trên trang fanpage của Đảo Ký ức Hội An như vậy. 

Sự hóa thân cháy hết mình đã mang đến những thành công đỉnh cao cho show diễn
Sự hóa thân, “cháy” hết mình trong vở diễn đã mang đến những thành công đỉnh cao cho show diễn

Với sự tham gia diễn xuất của hàng trăm diễn viên giữa một sân khấu ngoài trời được thiết kế công phu với đầy đủ nhà cửa, hàng quán, phố xá mô phỏng giống hệt phố cổ Hội An và bối cảnh sông nước tự nhiên ở giữa sông Hoài cùng hệ thống ánh sáng, âm thanh được đầu tư tối tân đã tạo hiệu ứng ấn tượng cho vở diễn. 

“Khung cửi cổ xưa ơi…” cùng với thanh âm kẽo kẹt vang lên xuyên suốt thời gian một tiếng đồng hồ của show đưa du khách trở lại miền ký ức xưa hơn 400 năm giao thương quốc tế của Faifo - Hội An. Đạo diễn của Ký ức Hội An muốn gửi gắm thông điệp tự hào về của vùng đất nổi tiếng này qua hình ảnh cái khung cửi dệt vải - một biểu tượng của nền văn minh nhân loại. 

Show Ký ức Hội An cũng mang tới cảm xúc rất gần gũi cho du khách qua hình ảnh hàng trăm tà áo dài, những chàng trai cô gái lao động, sinh hoạt, buôn bán và cất cao lời ca tiếng hát như gửi gắm khát vọng ngàn đời của cư dân nước Việt về cuộc sống hòa bình, hạnh phúc. 

Trải nghiệm giữa nghệ thuật và nghỉ dưỡng độc đáo

Với 5 màn gói gọn trong thời lượng 1 tiếng đồng hồ, Ký ức Hội An chuyển tải những nội dung tương đối súc tích hàm chứa nhiều ý nghĩa về cuộc sống của cư dân Hội An - xứ Quảng trải suốt lịch sử hơn 400 năm từ khi đô thị cổ này được hình thành đến nay. 

Khung cửicùng với thanh âm kẽo kẹt vang lên xuyên suốt thời gian một tiếng đồng hồ của show đưa du khách trở lại miền ký ức xưa
Khung cửi cùng với thanh âm kẽo kẹt vang lên xuyên suốt thời gian một tiếng đồng hồ của show đưa du khách trở lại miền ký ức xưa

Trước đó, tháng 3.2019, hãng tin Reuters (Anh) đã có bài viết về Ký ức Hội An và miêu tả show diễn văn hóa thực cảnh này là “hiệu ứng ngoạn mục”, “vũ điệu phức tạp và biểu cảm”. Reuters còn viết: “Show diễn có khởi đầu khiêm tốn tại thành phố nhỏ Hội An giờ đã phát triển thành một hiện tượng toàn cầu". 

Ông Nguyễn Xuân Hà, đại diện cho nhà sản xuất show diễn Ký ức Hội An cho biết: “Hội An cần có nhiều hoạt động thu hút khách, nhất là điểm đến vui chơi giải trí đặc sắc và trọn gói để thu khách đến trải nghiệm và nghỉ dưỡng nhiều hơn. Việc xác định đầu tư lâu dài cho Ký ức Hội An nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch Hội An nói riêng và cả miền Trung di sản nói chung là trách nhiệm nhưng cũng là nỗ lực của chúng tôi, nhất là vào thời điểm hiện nay”.

Cũng theo ông Hà, show diễn thực cảnh Ký ức Hội An, Công viên Ấn tượng Hội An và Hoi An Memories Resort & Spa đi vào vận hành từ tháng 12.2020 thì Đảo Ký ức Hội An đã hoàn thiện hành trình trải nghiệm nghệ thuật - nghỉ dưỡng đỉnh cao cho mọi du khách. Dịch vụ giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp ở đây hy vọng sẽ lôi kéo thêm du khách tới Hội An, ủng hộ văn hóa Hội An, giá trị Việt Nam.

Sự trở lại của show diễn vào ngày 21.4 hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho du khách
Sự trở lại của show diễn vào ngày 21.4 hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho du khách

Sự trở lại lần này của show diễn cũng có những điều chỉnh sau 3 năm hoạt động. Đó là sự tương tác với khán giả được tinh tế hơn. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, có những phân đoạn, du khách hoàn toàn có thể tham gia trải nghiệm vào vở diễn như một diễn viên theo một cách thức mới lạ. Hiện các diễn viên đang tích cực luyện tập để sẵn sàng phục vụ du khách từ 21.4.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đến Hội An phiêu cùng miền ký ức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO