Điện Bàn định hướng phát triển du lịch ven sông Vĩnh Điện

NGỌC ĐỨC 04/10/2019 14:46

Sáng 30.9, UBND thị xã Điện Bàn tổ chức họp nghe báo cáo phương án ý tưởng quy hoạch Công viên chủ đề phục vụ phát triển du lịch ven sông Vĩnh Điện, do Công ty CP Toàn cầu TMS làm chủ đầu tư.

Dự án Công viên chủ đề phục vụ phát triển du lịch ven sông Vĩnh Điện có quy mô 35ha với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.251 tỷ đồng, nằm trên địa bàn các xã, phường Vĩnh Điện, Điện An, Điện Minh, Điện Phong. Dự án nhằm khai thác tiềm năng của sông Vĩnh Điện về thủy lợi, vận tải, đặc biệt là du lịch và bảo vệ môi trường dòng sông. Đây cũng là dự án kết nối các điểm du lịch Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn… vào hệ thống du lịch chung của Điện Bàn, tạo ra chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong tương lai.

Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất với ý tưởng của đơn vị đầu tư. Tuy nhiên để triển khai được dự án, UBND thị xã giao cho Phòng Quản lý đô thị phối hợp với đơn vị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn... làm việc với các cơ quan liên quan của tỉnh để quy hoạch dự án phải thống nhất với quy hoạch chung của tỉnh về phát triển các dự án án du lịch, kinh tế - xã hội của tỉnh trên địa bàn thị xã. Đồng thời đơn vị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn phải khảo sát chặt chẽ thực tế địa hình dự án để xây dựng quy hoạch cho chính xác, phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn định hướng phát triển du lịch ven sông Vĩnh Điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO