Doanh nghiệp du lịch Quảng Nam: Ước vọng một năm suôn sẻ

VĨNH LỘC 17/02/2021 10:11

Nhiều doanh nghiệp du lịch Quảng Nam bày tỏ niềm lạc quan, tin tưởng về một năm mới sẽ sáng sủa hơn khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế, đẩy lùi. 

Du lịch Quảng Nam kỳ vọng sẽ tươi sáng hơn trong năm mới. Ảnh: V.LỘC
Du lịch Quảng Nam kỳ vọng sẽ tươi sáng hơn trong năm mới. Ảnh: V.LỘC

Đa dạng hóa kinh doanh

Là doanh nghiệp lữ hành chuyên về thị trường quốc tế, năm 2020 trở thành “năm khó quên” của Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương khi hoạt động hàng không gần như bị “đóng cửa”, khiến việc đưa đón khách quốc tế của đơn vị đóng băng.

Dù vậy, theo ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương, ông vẫn có niềm tin về sự phục hồi của ngành du lịch Quảng Nam cũng như Việt Nam vào giữa năm nay, khi vắc xin Covid-19 được tiêm chủng đại trà. Để tồn tại, Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương đang lên ý tưởng tổ chức một số sự kiện thể thao, du lịch trong năm nay như chạy marathon tại Tây Giang, tổ chức Hội chợ du lịch miền Trung… Qua đó không chỉ giúp duy trì hoạt động doanh nghiệp, nuôi dưỡng tình yêu với nghề mà còn là trách nhiệm với người lao động, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho nhân viên.

“Trong khi chờ du lịch phục hồi, mình phải chuyển hướng kinh doanh, thành công hay thất bại cũng chấp nhận. Nếu sau này dịch bệnh kết thúc thì mình cũng có thêm lĩnh vực hoạt động” - ông Thủy chia sẻ.

Chuyển hướng kinh doanh, đa dạng hóa hoạt động đang trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp du lịch Quảng Nam trong năm mới. Một số đơn vị như Công ty TNHH Hoàng Như, Công ty TNHH Du lịch - dịch vụ Hoa Hồng, Khách sạn Santa Sea Villa Hội An… đã và đang đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh sang một số lĩnh vực ngoài ngành như y tế, thương mại, việc làm…

Ông Đỗ Như Châu - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Hoàng Như tiết lộ, ngoài mở thêm dịch vụ ẩm thực, tiệc cưới, giải khát…, trong hệ thống khách sạn Le Pavillon, dự kiến giữa năm nay đơn vị sẽ khởi công xây dựng một bệnh viện công suất khoảng 300 giường tại Hội An.

Tương tự, ông Phạm Vũ Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch - dịch vụ Hoa Hồng thông tin, từ trước Tết Nguyên đán, công ty đã mở một siêu thị mini bán nông sản sạch nhằm duy trì hoạt động của đơn vị.

“Với việc triển khai tiêm vắc xin đại trà như hiện nay, tôi nghĩ khoảng tháng 6 tình hình dịch sẽ ổn. Ngoài tập trung vào thị trường khách địa phương, năm nay tôi sẽ tập trung vào siêu thị và nhà hàng trong phố bán cho khách địa phương và vùng lân cận, cố gắng trụ vững đến khi dịch được khống chế, du lịch phục hồi” - ông Dũng nói.

Niềm tin năm mới

Nhiều doanh nghiệp khẳng định, họ có niềm tin vững chắc về một năm mới khởi sắc. Đặc biệt, sau tác động của thiên tai, dịch bệnh, doanh nghiệp đã thích ứng tốt hơn, tăng sức chống chịu trước những thử thách phía trước. Theo ông Lê Quốc Việt – Giám đốc khách sạn Santa Sea Villa Hội An, du lịch, khách sạn luôn là ngành “mong manh” và bài học rút ra sau những biến động chính là “không nên để trứng vào một giỏ”.

Năm 2020, mặc dù hoạt động kinh doanh không như kế hoạch, nhưng với Santa Sea Villa vẫn là một năm “thắng lợi”, trong đó “chiến thắng” lớn nhất là không đóng cửa công ty, vẫn trả được lương và có thưởng cho nhân viên... Có được điều này, ngoài việc nhanh chóng đầu tư một số công việc ngoài ngành từ trước, thì việc xây dựng những ý tưởng, sản phẩm mới lạ như “gian tuyển dụng”, “kỳ nghỉ tri ân”, “chợ phiên”... nên dù giữa muôn trùng khó khăn, Santa Sea Villa vẫn có thu để duy trì hoạt động và việc làm nhân viên.

“Kinh nghiệm tôi rút ra qua những khủng hoảng trước đây là không được tuyệt vọng. Chưa biết năm mới thế nào, nhưng tôi luôn tin rằng, cơ hội vẫn le lói đâu đó nếu chúng ta chịu khó nghĩ và làm. Năm nay, tôi cũng đã có hướng đi, giải pháp mới để nuôi hy vọng vượt qua chặng đường dự báo vẫn còn nhiều chông gai” - ông Việt nói.

Mùa xuân, mùa của những khởi đầu mới mẻ. Có thể phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng với niềm lạc quan, sự nỗ lực và hướng đi đúng đắn, hy vọng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam vẫn sẽ tiếp tục trụ vững và phát triển.

Như ước vọng đầu năm của ông Phạm Vũ Dũng: “Mong cho dịch sớm qua, hoạt động du lịch trở lại bình thường, mọi người có công ăn việc làm theo ngành nghề mình theo đuổi bao lâu nay. Đặc biệt, trong khả năng cho phép, Nhà nước nên tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp có những sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường khách nội địa”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp du lịch Quảng Nam: Ước vọng một năm suôn sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO