Đối thoại với doanh nghiệp du lịch về phòng chống dịch corona

KHÁNH LINH - QUỐC TUẤN 03/02/2020 16:39

(QNO) - Chiều 3.2, tại TP.Hội An, Sở VH-TT&DL phối hợp Sở Y tế, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức Hội nghị doanh nghiệp du lịch triển khai công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút corona gây ra.

Toàn cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: LINH TUẤN

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, qua 7 ngày nghỉ tết lượng khách dù tăng nhẹ so với cùng kỳ, tuy nhiên, dự báo thời gian tới du lịch Quảng Nam sẽ bị ảnh hưởng do tâm lý khách ngại đến chỗ đông người.

“Theo số liệu từ Công an tỉnh, hiện toàn tỉnh có 573 khách Trung Quốc, 56 khách Hồng Kông và 745 người Đài Loan, hầu hết lưu trú tại Quảng Nam từ trước khi dịch xảy ra. Riêng khách nhập cảnh mới thì hoàn toàn không có do chúng ta đã dừng tiếp nhận khách đến từ các vùng dịch. Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại Quảng Nam chưa phát hiện người bị nghi nhiễm là du khách hoặc làm việc trong ngành du lịch” - ông Hồng thông tin.  

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, UBND tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán, Sở VH-TT&DL đã triển khai toàn bộ văn bản phòng chống dịch đến các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Quảng Nam cũng thường xuyên túc trực kịp thời giải đáp các thắc mắc của khách về dịch bệnh. Sở VH-TT&DL cũng đã ban hành văn bản về việc tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona.

Nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt các chỉ đạo và chủ động triển khai các biện pháp hiệu quả về công tác phòng dịch bệnh, như hoãn đón khách từ các vùng có dịch và tạm dừng đưa khách đến các tỉnh, thành phố có dịch; tổ chức đo thân nhiệt cho du khách tại doanh nghiệp; hướng dẫn du khách và nhân viên thực hiện các biện pháp như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng; UBND TP.Hội An đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách tại các điểm bán vé tham quan…

Du lịch Quảng Nam sẽ bị tác động do dịch bệnh corona
Du lịch Quảng Nam bị tác động do dịch bệnh corona. Ảnh: LINH TUẤN

Theo ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những ngày qua hiệp hội đã kêu gọi doanh nghiệp tiến hành vệ sinh môi trường cũng như chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch.

Tuy nhiên theo ông Thanh, trong một số trường hợp khẩn cấp, tỉnh cần có các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, như thiết lập các cơ sở tiếp nhận khách Trung Quốc trong trường hợp có doanh nghiệp từ chối khách Trung Quốc; hướng dẫn doanh nghiệp cách thức sử dụng các dụng cụ y tế cũng như cách thức phòng hộ, bảo hộ lao động và du khách; hỗ trợ cung cấp các dịch vụ khẩu trang, cồn sát trùng chất lượng để doanh nghiệp có thể tiếp cận mua với giá phù hợp; trợ giúp y tế cho khách như đo thân nhiệt khách miễn phí, vì không phải doanh nghiệp nào cũng chủ động được. Đặc biệt, cần thành lập đội phản ứng nhanh ứng phó dịch bệnh tại 2 điểm du lịch Hội An và Mỹ Sơn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại với doanh nghiệp du lịch về phòng chống dịch corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO