Du lịch Hội An mùa lụt

VĨNH LỘC 12/10/2020 16:45

(QNO) - Những du khách ít ỏi còn lại ở Hội An tỏ ra vô cùng thích thú khi lần đầu được trải nghiệm cảm giác khám phá phố cổ mùa lụt.

Một “bến thuyền” du lịch Hội An mùa lụt.
Một “bến thuyền” du lịch Hội An mùa lụt.

Sáng nay 12.10, góc Chùa Cầu trở thành “bến thuyền” du lịch nhộn nhịp đón đưa khách tham quan phố cổ. Chốc lát một chuyến thuyền xuất bến chở theo những du khách háo hức vì lần đầu được trải nghiệm cảm giác mới lạ này.

Dù được bạn động viên, nhưng chị Nguyễn Thị Phương vẫn không khỏi hồi hộp pha chút lo lắng khi ngồi lên thuyền. “Tôi rất thích đi thuyền, nhất là trong khung cảnh như thế này, nhưng thật sự hơi lo vì lần đầu tiên đi thuyền giữa dòng nước lũ” - chị Phương nói trước khi bắt đầu tour tham quan bằng thuyền quanh phố cổ.

Chị Phương là du khách đến từ Hà Nội, cuối tuần trước chị cùng nhóm bạn vào Đà Nẵng du lịch. Theo kế hoạch, trưa nay nhóm chị sẽ quay về Hà Nội nhưng nghe mọi người cho hay phố cổ Hội An mùa lũ rất thú vị nên cả nhóm quyết ở lại thêm một ngày để vào trải nghiệm.

Du khách nước ngoài thích thú với loại hình du lịch mới lạ này.
Du khách nước ngoài thích thú với loại hình du lịch mới lạ này.

Không chỉ khách Việt Nam, nhiều khách nước ngoài cũng háo hức chọn tour khám phá phố cổ bằng thuyền. Anh Richard - du khách người Úc cho biết cảm giác đi thuyền quanh phố cổ rất khác lạ, nó trầm mặc bình yên nhưng cũng có chút u buồn, đặc biệt không phải lúc nào anh cũng có được cơ hội này.

“Tôi nghĩ mình thật may mắn khi được trải nghiệm những khoảnh khắc này” - anh Richard chia sẻ. Nhóm bạn của anh gồm 6 người, cùng thuê một chiếc ghe đi vòng quanh phố cổ trong 1 giờ đồng hồ với chi phí khoảng 1 triệu đồng.

Du khách tham quan Hội An bằng thuyền.
Tham quan Hội An bằng thuyền.

Ngoài đi thuyền, nhiều du khách chọn cho mình phương thức khám phá phố cổ bằng cách lội bộ hoặc đi xe đạp, xe máy. Cảm giác như tất cả du khách đều đổ ra đường để xem phố cổ ngập lụt. Ai cũng vui vẻ và phấn khích trước vẻ khác lạ và hấp dẫn của Hội An mùa lụt.

Đến trưa nay, nước vẫn còn dâng ngập một số nơi quanh phố như khu vực An Hội và các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Công Nữ Ngọc Hoa, Nguyễn Thị Minh Khai, một phần đường Lê Lợi, Phan Châu Trinh, Trần Hưng Đạo… Ngoài “bến thuyền” tại Chùa Cầu, xung quanh Hội An còn xuất hiện một số “bến thuyền” khác tại ngã ba Trần Hưng Đạo - Hai Bà Trưng, đường Phan Châu Trinh, Trần Phú - Lê Lợi, bên hông chợ Hội An…

Du khách nước ngoài phấn khích trải nghiệm phố cổ mùa lụt
Không chỉ đi thuyền, nhiều du khách còn thích thú lội nước.

Với số tiền 150 - 200 nghìn đồng/người (tùy trả giá), khách sẽ được chở đi tham quan các dãy nhà ngập lụt trên đường Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Phan Châu Trinh…, kể cả qua bên kia sông Hoài dọc theo các tuyến đường Nguyễn Phúc Chu, Nguyễn Phúc Nguyên…

Tuy nhiên, theo các hộ chèo thuyền, so với mọi năm, lượng khách năm nay rất ít nên thu nhập không nhiều.  Anh Lê Văn Tùng - một người chèo thuyền tiết lộ, cả buổi sáng nay anh mới “kiếm” được 700 nghìn đồng, nếu mọi năm thì bây giờ đã được vài triệu đồng. Dù vậy, anh vẫn vui.

Không chỉ đi thuyền, nhiều du khách còn thích thú dẫm lội nước trên phố cổ
Du khách nước ngoài phấn khích trải nghiệm phố cổ mùa lụt.
Du khách nước ngoài háo hức chờ “xuất bến” bắt đầu chuyến tham quan.
Háo hức chờ “xuất bến” bắt đầu chuyến tham quan.
Đưa khách tham quan phố cổ bằng thuyền giúp một số hộ dân có thêm thu nhập mùa mưa lũ.
Đưa khách tham quan phố cổ bằng thuyền giúp một số hộ dân có thêm thu nhập mùa mưa lũ.
Một du khách trên phố cổ Hội An.
Lội bộ ở phố cổ.
Du khách nước ngoài lưu lại hình ảnh của loại hình du lịch độc đáo ở phố cổ Hội An.
Du khách nước ngoài lưu lại hình ảnh của loại hình du lịch độc đáo ở phố cổ Hội An.
Du khách khám phá Chùa Cầu mùa lụt từ xa bằng thuyền.
Đi thuyền khám phá Chùa Cầu.

Clip du khách tham quan phố cổ Hội An bằng thuyền:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch Hội An mùa lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO