Khám phá điểm đến trong nước

QUỐC TUẤN 20/05/2020 10:45

Dịch Covid-19 khiến hàng triệu khách quốc tế lỗi hẹn với Việt Nam, nhưng cũng là dịp tốt để khách nội địa lên lịch cho các chuyến khám phá một cách thoải mái và tiết kiệm.

Tại hội nghị “Thời điểm vàng để khám phá vẻ đẹp Việt Nam” diễn ra tại Thanh Hóa vào cuối tuần qua, ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia (TAB) thông tin, từ nay đến cuối năm ngành du lịch dự kiến đặt mục tiêu doanh thu từ thị trường nội địa chiếm 95% doanh thu.

Ông Kiên chia sẻ thêm, hiếm khi nào mọi người có cơ hội khám phá Việt Nam mà không cần trả nhiều tiền như hiện tại. Theo dữ liệu được chia sẻ từ đại diện của Google tại Việt Nam, trong tháng 4.2020 lượt tìm kiếm liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm hơn 80% (tăng 85% so với cùng kỳ), lượng tìm kiếm du lịch biển đảo cũng tăng gấp đôi. Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất lần lượt là TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc…

Tuy nhiên, bà Dương Mai Lan - Giám đốc Công ty Du lịch Ascend Travel nhận định, các tỉnh, thành và điểm đến trên cả nước cần có chung một thông điệp xuyên suốt về giá trị khuyến mãi kích cầu trong dịp này. Nếu không du khách sẽ có sự so sánh và chần chừ đợi đến mức giá quá rẻ khiến các đơn vị lữ hành vô cùng khó khăn.

Vốn là điểm đến ưa chuộng của du khách quốc tế lâu nay nên thời gian qua, Hội An, Mỹ Sơn cũng như các điểm du lịch khác trên địa bàn càng vắng lặng hơn so với nhiều địa phương khác.

Đến Quảng Nam những ngày này, rảo bước dưới làn sương sớm thâm trầm, huyền tích của Mỹ Sơn, ánh đèn mờ giăng giăng lối đi khi hoàng hôn buông xuống trong phố cổ hay những buổi chiều thư thả trong nắng vàng, biển xanh, cát trắng dọc từ Hà My vào Tam Thanh sẽ là những chuyến trải nghiệm khó quên với khách nội địa.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An cho rằng, thời điểm này là cơ hội tuyệt vời để các đơn vị du lịch xây dựng các sản phẩm, tour tuyến phục vụ du khách nội địa và một khi quãng nghỉ này đi qua rất khó tìm thấy những khoảnh khắc đô thị cổ yên bình, lãng mạn đến như vậy bởi Hội An ngày càng đối mặt với áp lực quá tải du khách.

Ông Nguyễn Sơn Thủy - Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Nam thông tin, các đơn vị du lịch ở Quảng Nam bắt đầu kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 1 với nhiều ưu đãi. Đơn cử gói chương trình “Thank you” (áp dụng từ ngày 1.6 đến 30.9) cho các y, bác sĩ Việt Nam ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, chính sách giảm giá dịch vụ du lịch đặc biệt cho khách nội địa hoặc người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Hiện nay, nhiều đơn vị khu du lịch, lưu trú… trên địa bàn tỉnh đã đưa ra những gói kích cầu hấp dẫn. Cụ thể, Khu sinh thái rừng Hà Gia (Điện Bàn) sẽ miễn phí vé vào cổng cho người dân Điện Bàn, giảm lên tới 30% tất cả dịch vụ lưu trú cùng các gói ưu đãi trải nghiệm trong ngày hoặc qua đêm hay Hoi An Silk Village Resort & Spa đã và đang thực hiện việc miễn phí tham quan “Làng lụa” kết hợp làm đèn lồng, ăn sáng cùng ưu đãi về giá khi sử dụng spa, mua sản phẩm tơ lụa... khi đặt tour lưu trú nghỉ dưỡng tại đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám phá điểm đến trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO