Khám phá xứ muôn hoa Bà Nà Hills

XUÂN LAN 27/01/2020 12:03

(QNO) - Với chủ đề “Xứ sở muôn hoa”, Lễ hội hoa tại Sun World Ba Na Hils năm nay diễn ra từ ngày 20.1 (26 tết) kéo dài tới 30.3.2020 thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng lãm.

15-Trieu-Hoa-Tulip-T
Hoa tulip khoe sắc trên đỉnh Bà Nà. Ảnh: X.L

Xuân Canh Tý 2020, hàng trăm loài hoa mai đào chuông, hoa hồng, hướng dương, cẩm tú, thược dược, mồng gà… bừng nở, đặc biệt là 1,5 triệu bông tulip lung linh tỏa hương khoe sắc tạo nên một “Xứ sở Hà Lan thu nhỏ” trên đỉnh Bà Nà Hills cao 1.500m làm say đắm lòng người.

Ấn tượng là hoa tulip như trên trời rơi xuống, ngự trị khắp nơi đây. Ngay từ lối vào Cổng thành, du khách sẽ thích thú với những bông tulip khổng lồ được kết từ hàng trăm hoa nhỏ xinh tạo nên tuyệt tác nghệ thuật. Độc đáo khu vườn hoa Le Jardin D’Amour bừng sáng với những thảm hoa trải dài bất tận được dệt lên từ nhiều loài hoa tulip đỏ, vàng, đen tuyền, hồng thắm… Quảng trường Du Dôme lấp lánh những bông hoa tulip được kết thành những tiểu cảnh đậm phong cách châu Âu đẹp như vườn cổ tích. Mỗi loài hoa là một thế giới màu sắc, một vẻ đẹp quyến rũ khác lạ.

Đôi lứa ghi lại hình ảnh lưu niệm bên các loài hoa tulip. Ảnh: X.L
Đôi lứa ghi lại hình ảnh lưu niệm bên các loài hoa tulip. Ảnh: X.L

Thật không ngờ là có đến 57 giống hoa tulip, trong đó có nhiều giống quý hiếm trên thế giới như Queen of the night, Fancy Frills, Fabio, Queenslan, Flash poin, Green dance, Indiana, Purple valley… quy tụ tại đây giữa tiết trời se lạnh đặc trưng của vùng Núi Chúa khiến du khách ngỡ như lạc giữa trời Âu năm mới xứ nhiệt đới. Và du khách cũng không quan tâm nhiều đến tên của loài hoa tulip, nhất là những đôi lứa yêu nhau, cứ thỏa thích quấn quýt nhau giữa đủ thức màu, cứ giơ máy lên là có được những bức ảnh thần thái để đời…

Chị Hoàng Thoa - du khách đến từ Hà Nội cho biết, năm trước tình cờ tới Bà Nà đúng dịp Lễ hội hoa tulip, chị thấy hoa rất đẹp. Đó là lý do tết này chị đưa cả nhà vào Đà Nẵng, lên Bà Nà thưởng ngoạn lễ hội hoa này. “Chưa kể, Xuân Canh Tý tại Bà Nà Hills còn có các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, dấu ấn rất sâu đậm” - chị Thoa chia sẻ.

Thieu-Nu-O-Xu-Ha-Lan
Rực rỡ sắc màu tại lễ hội hoa. Ảnh: X.L

Với 3 show diễn mỗi ngày, từ “Những sắc hoa màu nhiệm”, “Thung lũng hoa kỳ lạ” tới “Vũ khúc bốn mùa” kế tiếp nhau đã khuấy động không gian hoa rực rỡ tại Bà Nà, khiến du khách không ngừng phấn khích với những câu chuyện kể về loài hoa tulip qua ngôn ngữ hình thể, những vũ điệu và những màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn. Mỗi mùa lễ hội hoa xuân ở Bà Nà Hills, người dân và du khách lại được thấy những sắc màu mới, sôi động, đáng yêu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám phá xứ muôn hoa Bà Nà Hills
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO