Lễ hội vì cộng đồng (clip)

VĨNH LỘC 06/12/2020 11:40

(QNO) - Một sự kiện ẩm thực và âm nhạc diễn ra chiều tối 5.12 tại nhà hàng Coco Casa bên bờ sông Cổ Cò (phường Cẩm An, TP.Hội An) đã mang đến những phút giây cuồng nhiệt cho hàng trăm du khách giữa mùa đông lạnh giá.

Du khách sảng khoái khi tham gia sự kiện ẩm thực và âm nhạc
Du khách sảng khoái khi tham gia sự kiện ẩm thực và âm nhạc. Ảnh: V.L

Đúng 15 giờ, những thực khách nước ngoài bắt đầu vào quán, họ vừa đi vừa lắc lư, nhảy múa trong tiếng nhạc xập xình. Cơn mưa phùn lạnh giá và cái rét mùa đông dường như bị bỏ lại bên ngoài, chỉ còn lại sức nóng của âm nhạc và sự sảng khoái hiện trên các khuôn mặt.

“Một không gian thật tuyệt với. Thức ăn ở đây cũng rất ngon” - anh Matchay, đến từ Ba Lan bày tỏ hài lòng trong lúc cụng chai bia với nhóm bạn. Matchay là một trong số hơn 500 thực khách người nước ngoài có mặt trong sự kiện ẩm thực và âm nhạc lần đầu tiên được tổ chức tại Hội An kể từ tháng 7.2020.

Coco Casa không đơn thuần chỉ là nhà hàng mà còn là nơi kết nối những tâm hồn đồng điệu hướng về cộng đồng
Coco Casa không đơn thuần là nhà hàng mà còn là nơi kết nối những tâm hồn đồng điệu hướng về cộng đồng. Ảnh: V.L

Với kiến trúc tinh tế, thân thiện môi trường cùng không gian thoáng rộng nhìn ra hướng sông Cổ Cò, Coco Casa không đơn thuần là nhà hàng mà còn là điểm hẹn của sự đồng điệu, nơi những khao khát “nổi loạn” của rất nhiều người nước ngoài bùng cháy sau bao ngày bức bí bởi dịch bệnh, bão lụt.

“Tôi thật sự bất ngờ, bởi không nghĩ ở một nơi hẻo lánh như thế này các bạn lại có thể tổ chức được sự kiện ấn tượng như vậy” - chị Cardy nhận xét. Cardy đến từ New York (Mỹ), gần một năm nay sống tại Hội An, cô gái trẻ này biết thông tin sự kiện qua những người bạn của mình.    

Rất nhiều người nước ngoài đã đến tham gia sự kiện ẩm thực và âm nhạc
Rất nhiều người nước ngoài đến tham gia sự kiện ẩm thực và âm nhạc. Ảnh: V.L

Theo ông Lê Ngọc Thuận - chủ nhà hàng Coco Casa, ông muốn tạo ra một sự kiện kết nối những người nước ngoài ở Việt Nam lại với nhau, cùng hướng đến mục tiêu chia sẻ trách nhiệm cộng đồng và bảo vệ môi trường, nhất là trong thời điểm thiên tai, dịch bệnh khó khăn hiện nay.

“Chúng tôi sẽ trích lại 50% doanh thu đêm nay để dành hỗ trợ trẻ em miền núi và trồng cây phủ xanh bờ biển An Bàng. Khi du lịch phục hồi, khách đến An Bàng sẽ thấy màu xanh chứ không phải là dấu vết biển lở” - ông Thuận chia sẻ.

Du khách rất thích thú khi tham gia sự kiện
Du khách thích thú với các loại đồ uống. Ảnh: V.L

Anh Matchay cho biết, nhóm bạn của anh rất thích làm từ thiện, vì vậy khi nghe quảng cáo chương trình hướng đến cộng đồng và môi trường đã đến tham gia. “Đây là việc làm ý nghĩa nên rất nhiều bạn tôi đang sinh sống tại Đà Nẵng, Huế, Hà Nội… cũng đã tới đêm nay” - anh Matchay nói.

Bên cạnh âm nhạc và ẩm thực, sự kiện còn có các không văn hóa và giải trí cho trẻ em
Bên cạnh âm nhạc và ẩm thực, sự kiện còn có các không văn hóa và giải trí cho trẻ em. Ảnh: V.L

Hơn 21 giờ, lễ hội dường như chưa có dấu hiệu kết thúc, 5 ban nhạc quốc tế vẫn chơi hết mình. Số tiền quyên góp, ủng hộ và bán tranh trưng bày tại sự kiện cũng khá cao. Một sự thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của sự kiện là đã minh chứng, nếu biết cách làm, doanh nghiệp vẫn có thể có khách trong tình hình hiện nay, thậm chí đông khách.

Nhiều du khách mang cả gia đình của mình đến tham gia sự kiện
Nhiều du khách mang cả gia đình đến tham gia sự kiện. Ảnh: V.L

Clip sự kiện ẩm thực và âm nhạc tại Coco Casa:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lễ hội vì cộng đồng (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO