Liên kết kích cầu du lịch

KHÁNH LINH - QUỐC TUẤN 31/05/2020 09:04

(QNO) - Chiều 30.5, tại TP.Huế, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tổ chức ký kết và công bố chương trình liên kết hành động phục hồi, phát triển du lịch. Về phía Quảng Nam, tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân.

Lãnh đạo 3 địa phương ký cam kết cùng hồi phục du lich
Lãnh đạo 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam ký cam kết cùng hồi phục du lịch. Ảnh: LINH TUẤN

Nằm ở vị trí trung tâm của miền Trung, ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam giữ vai trò quan trọng phát triển du lịch chung của cả nước; trở thành điểm kết nối quan trọng và là động lực phát triển, liên kết du lịch giữa các vùng.

Những năm qua, du lịch 3 địa phương đã đóng góp đáng kể vào doanh thu du lịch của cả nước, từng bước trở thành điểm đến chung hấp dẫn ở miền Trung và của Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, lượng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và 3 địa phương nói riêng đã giảm sút rất mạnh.

Hiệp hội Du lịch 3 địa phương cam kết hỗ trợ cùng đưa khách đến các địa phương
Hiệp hội Du lịch 3 địa phương cam kết hỗ trợ cùng đưa khách đến các địa phương. Ảnh: LINH TUẤN

Với thông điệp “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách”, mục tiêu chương trình lần này hướng đến tăng cường hợp tác giữa chính quyền 3 tỉnh, thành trong vai trò chỉ đạo, kết nối các hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành, đặc biệt liên kết với các đối tác du lịch tầm cỡ. Qua đó nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến, đầu tư, quảng bá điểm đến nhưng đồng thời cũng đảm bảo các tiêu chí an toàn ở mức cao nhất, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của cả khu vực. 

Từ nội dung cam kết sẽ tạo các cơ chế, chính sách thuận lợi nhất để triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch. Đặc biệt là những cam kết về chính sách ưu đãi khuyến mãi tốt cho du khách và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến 3 địa phương; cùng xây dựng, kết nối các sản phẩm có giá trị riêng và chung của mỗi địa phương để tạo thành chuỗi dịch vụ trong bộ sản phẩm “3 địa phương - một điểm đến”; cùng thống nhất nội dung truyền thông, quảng bá du lịch chung trên các kênh thông tin, truyền thông của Trung ương và các địa phương.

Với sự cam kết của lãnh đạo tỉnh, ngành và doanh nghiệp 3 địa phương hứa hẹn sẽ sớm phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19
Với những cam kết, ngành du lịch 3 tỉnh, thành hứa hẹn sớm phục hồi sau dịch Covid-19. Ảnh: LINH TUẤN

Trên cơ sở biên bản hợp tác được ký kết, các chương trình hợp tác cụ thể sẽ được 3 bên bàn bạc, thống nhất thành kế hoạch hành động và ký thành phụ lục. Quá trình triển khai sẽ thường xuyên duy trì đối thoại giữa lãnh đạo các bên nhằm tháo gỡ và xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc. Ngoài ra, 3 địa phương cũng thống nhất thành lập Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch hành động, trong đó lãnh đạo 3 địa phương là đồng chủ tịch, cùng một số thành viên ban ngành liên quan của các địa phương. Giao Sở Du lịch, Sở VH-TT&DL 3 địa phương làm đơn vị đầu mối, tham mưu nội dung kế hoạch hành động và thực hiện triển khai.

Với nội dung ký kết và các cam kết triển khai, 3 địa phương quyết tâm phát triển ngành du lịch bền vững, đạt chất lượng cao và chuyên nghiệp trong giai đoạn tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên kết kích cầu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO