Liên kết quảng bá du lịch “4 địa phương, 1 điểm đến”

NGUYỄN ĐẮC |

(QNO) - Từ ngày 18 đến 21.11, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Sở VH-TT&DL Quảng Nam và Quảng Bình cùng tham gia quảng bá du lịch với gian hàng “4 địa phương, 1 điểm đến” tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020.

“4 địa phương, 1 điểm đến”
Gian hàng “4 địa phương, 1 điểm đến” tại hội chợ. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng

Chuyển đổi số để phát triển du lịch

VITM Hà Nội là một trong những sự kiện thường niên có quy mô lớn do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức từ 2013 đến nay, thu hút hàng nghìn đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước tham gia. Năm nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên phải lùi ngày tổ chức, song với những nỗ lực của ngành du lịch, VITM Hà Nội 2020 đã chính thức được tổ chức từ ngày 18 đến 21.11 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Hội chợ năm nay với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lich”, thu hút các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch từ 6 quốc gia và 48 tỉnh, thành phố của Việt Nam tham gia, dự kiến đón khoảng 50.000 khách tham quan. Những sự kiện nổi bật tại hội chợ: công nghệ số hóa 3D/360 ứng dụng trong cổng thông tin du lịch; Kiosk màn hình cảm ứng - Thiết bị tra cứu thông tin du lịch 4.0; mô hình kinh tế chia sẻ (Economy Sharing).

Bên cạnh đó còn nhiều sự kiện bên lề khá hấp dẫn như lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu ngành du lịch năm 2019; diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế); hội nghị đánh giá công tác hợp tác, liên kết giữa Hà Nội và các tỉnh, thành giai đoạn 2016 - 2020; Gala Dinner “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam”...

Điểm nhấn “4 địa phương, 1 điểm đến”

Tại VITM Hà Nội 2020, gian hàng của 4 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Bình tiếp tục lấy du lịch biển làm chủ đạo trong thiết kế tổng thể. Đến với gian hàng 4 địa phương, du khách còn được chiêm ngưỡng hình ảnh và TVC (phim quảng cáo) các sản phẩm mang tính xu hướng và đặc trưng, về Cầu Vàng tại Bà Nà Hills, phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, Đại nội Huế, động Phong Nha - Kẻ Bàng, các sản phẩm du lịch sinh thái...

gian hàng của 4 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Bình
Gian hàng 4 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Bình thu hút khách tham quan. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng

Đặc biệt, ngay tại gian hàng cùng với việc tìm hiểu sản phẩm kích cầu từ các đơn vị lữ hành uy tín của 4 địa phương, du khách còn có thể lựa chọn và giao dịch các sản phẩm thuộc chương trình “Một điểm đến nhiều trải nghiệm” năm 2020. Nổi bật là các gói combo nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm đẳng cấp với giá 2,49 triệu đồng/khách, bao gồm 2 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort 5 sao và vé máy bay khứ hồi; trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nâng cao giá trị cuộc sống tại 3 địa phương chỉ từ 300 nghìn đồng; trải nghiệm du lịch cộng đồng có trách nhiệm với tour check-in Hòa Bắc, thiện nguyện Tây Giang.

Du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ vui chơi giải trí, tham quan tại các khu điểm với giá hấp dẫn như: mua vé Sunworld Bà Nà Hills, tặng vé buffet chỉ với 750 nghìn đồng/khách; trải nghiệm suối khoáng nóng núi Thần Tài chỉ từ 300 nghìn đồng; trở về ký ức xưa cùng Ký ức Hội An chỉ từ 400 nghìn đồng; thư giãn tắm khoáng nóng tại Thanh Tân Huế chỉ từ 85 nghìn đồng.

Hay trải nghiệm dịch vụ MICE 2 ngày 1 đêm tại các khách sạn 4 sao chỉ từ 2,3 - 2,99 triệu đồng/khách, với các ưu đãi bao gồm vé máy bay khứ hồi đến Đà Nẵng, phòng nghỉ dưỡng tại các khách sạn 4 - 5 sao và nửa ngày hội nghị bao gồm tiệc trưa và teabreak... Các chương trình này được xây dựng với tiêu chí “Phục vụ đúng hướng dẫn an toàn phòng chống dịch”, “Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao - tăng các giá trị trải nghiệm”.

Ngoài ra, khách tham quan hội chợ cũng sẽ được tham gia chương trình “Vòng quay may mắn” tại gian hàng 4 địa phương vào hai khung giờ 10 - 11 giờ và 16 - 17 giờ mỗi ngày để nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

TAGS