Liên kết xây dựng thị trường du lịch nội địa sôi động, bền vững

T.S 26/11/2020 10:17

Trong 2 ngày 27 & 28.11, tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An - Hoiana sẽ diễn ra Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa”.

Tại diễn đàn sẽ tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế; ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa các hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways) và Hiệp hội Du lịch 7 tỉnh, thành phố; cùng những thỏa thuận hợp tác của doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở các địa phương.

Ngoài ra, nhiều hoạt động hưởng ứng bên lề diễn đàn cũng được tổ chức như: Diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, do Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Báo Tuổi Trẻ và Sở VH-TT&DL/Sở Du lịch các tỉnh thành tổ chức. Chương trình Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch “Business Matching”, nơi gặp gỡ trực tiếp, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, mua bán, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung ứng du lịch ưu tú tại các tỉnh miền Trung với các doanh nghiệp du lịch/lữ hành tại hai đầu đất nước. Chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên theo chương trình du lịch liên tuyến mới giữa các tỉnh thành phố trong vùng liên kết (dự kiến diễn ra vào sáng 27.11). Không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và sản vật đặc trưng của các tỉnh thành trong liên kết. Khảo sát điểm đến tại Quảng Nam...

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19, việc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch liên vùng là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động hoạt động du lịch, quảng bá du lịch các địa phương, thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước, góp phần xây dựng thị trường du lịch nội địa sôi động, bền vững và là tiền đề để tạo ra các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc, có chất lượng nhằm chuẩn bị cho việc đón du khách quốc tế quay trở lại sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn.

Chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa lãnh đạo các tỉnh thành, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp du lịch của các vùng. Theo đó, chương trình tập trung vào 4 nội dung chính: công tác quản lý nhà nước về du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá xúc tiến du lịch. Qua đó, các tỉnh thành sẽ trao đổi thông tin nhằm xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú và phát huy được lợi thế cửa ngõ vùng, cửa ngõ quốc tế, cơ sở hạ tầng du lịch để tăng tỷ lệ khách du lịch, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách, góp phần phục hồi ngành du lịch và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng nói riêng, cả nước nói chung.

Tại buổi họp báo về diễn đàn tổ chức tại Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT& DL tỉnh cho biết, Quảng Nam tính toán sản phẩm để có thể thu hút du khách lưu trú nhiều ngày hơn, trong đó sẽ tập trung cho loại hình nghệ thuật hát Bài Chòi - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và sản phẩm “Đêm Mỹ Sơn huyền ảo”, với mục đích phục vụ du khách về đêm. Đặc biệt, Quảng Nam đang xây dựng vùng phụ cận của Mỹ Sơn với những dịch vụ, làng nghề truyền thống. Ngoài tiếp tục miễn vé tham quan, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đang phối hợp với doanh nghiệp để thực hiện các chương trình kích cầu về giá. Quảng Nam cũng sẽ không đặt nặng về số lượng du khách mà tính toán để nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, số ngày lưu trú của du khách nhiều hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên kết xây dựng thị trường du lịch nội địa sôi động, bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO