Lưu giữ bình minh

MINH HẢI 14/01/2020 13:10

(Xuân Canh Tý) -  Câu chuyện người họa sĩ Trí “White House” làm hướng dẫn viên miễn phí cho những cặp tình nhân từ châu Âu đến Hội An hưởng tuần trăng mật, chụp ảnh hôn nhau trên cát vàng, nước xanh với bình minh trở thành “mốt” của những bạn trẻ vừa kết hôn. Những cặp tình nhân ấy xem đây là tour du lịch độc đáo.

Người hướng dẫn Phan Văn Trí.
Người hướng dẫn Phan Văn Trí.

Số nhà 450 tại đường Cửa Đại, phường Cẩm Châu, nơi Trí khởi nghiệp với nghề vẽ tranh “chợ” chuyên bán cho khách du lịch. Công việc nhàn nhã, ban ngày vẽ tranh, tối lại tụ tập bạn bè nâng chén cùng guitar. Với tính cách hài hước cùng ngón đàn điêu luyện, Trí luôn thu hút những người bạn “không mời mà đến” - bạn Tây du lịch tại Hội An. Sau gặp gỡ từ cuộc vui bạn bè, anh lại hào sảng tình nguyện đưa các bạn Tây mới gặp tham quan làng quê xứ Quảng.

“Sau nhiều lần đưa bạn đi chơi, mình phát hiện hầu hết bạn trẻ châu Âu đến Hội An đều thích biển, thích không gian xanh thoáng của ruộng đồng, nhất là những nơi có ngư dân đang chài lưới. Họ thích nơi có cuộc sống bản địa” - Trí chia sẻ.

Đó là lý do để Trí về Cẩm Thanh đầu tư villas lưu trú, với cái tên “White House Villas”.

“Khi mới mở villas mình nói đùa với vợ, White House chỉ đón cặp vợ chồng vừa cưới nhau đến hưởng tuần trăng mật thôi. Lúc đầu mình đưa lên mạng cũng quảng bá cho vui vậy, nhưng không ngờ bây giờ nó thành hiện thực” - Trí nói.

Anh chàng người Đức - Gustav Stremann cho biết: “Chúng tôi chọn Hội An cho chuyến du lịch hưởng tuần trăng mật của mình. Một chuyến đi thật thú vị. Dù Vũng Tàu, Nha Trang biển cũng đẹp, nhưng chúng tôi đã chọn nơi này bởi ở đây có một hướng dẫn viên hoàn hảo. Anh Trí White House đã đưa chúng tôi đến bãi biển Bình Minh và chúng tôi được đón ánh bình minh ở đó bằng những nụ hôn. Chúng tôi được thỏa thích xem ngư dân mang cá mực từ biển trở về, rồi thưởng thức cá mực chỉ luộc thôi, không gia vị nhưng ngon tuyệt. Đặc biệt là sự hài hước, nhiệt tình của anh khiến chúng tôi ấn tượng. Sau này nếu có con, tôi sẽ đặt tên Trí”.

Cái tên Trí White House hiện trở thành “thương hiệu” về người hướng dẫn miễn phí, khi các bộ ảnh độc đáo về nụ hôn trong ánh bình minh được truyền đi.“Hơn 8 năm nay, mình đưa hàng trăm cặp tình nhân đến bãi biển (Bình Minh, Thăng Bình) để đón bình minh và trải nghiệm cùng ngư dân. Điều thích thú là với công việc này mình được làm đạo diễn, kiêm quay phim và cả chụp hình: những đoạn video và những bức ảnh lưu giữ thanh xuân. Với mình, hạnh phúc nhất là những dòng tin nhắn sau kỳ hưởng trăng mật của các bạn ấy. “Cảm ơn anh rất nhiều, và báo tin vui cùng anh, vợ tôi vừa có em bé”. “Có khoảng trăm cái tên mình đặt cho những đứa trẻ sau chuyến trăng mật của khách đến White House. Có bạn còn nói mình làm cha đỡ đầu cho con họ - Phan Văn Trí nói - Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lưu giữ bình minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO