Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình: Sẵn sàng đón khách

PHAN VINH 14/08/2019 14:27

(QNO) - Những ngày này, không khí tại thôn Đại Bình (xã Quế Trung, Nông Sơn) rất nhộn nhịp bởi người dân và chính quyền địa phương đang tất bật chuẩn bị cho Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình tổ chức lần đầu tiên, vào ngày 16 - 18.8 tới.

Làng trái cây Đại Bình (nhìn từ trên cao) đang vào mùa nên hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh: PHAN VINH
Làng trái cây Đại Bình (nhìn từ trên cao) đang vào mùa nên hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh: PHAN VINH

Chuẩn bị chu đáo

Bà Thái Thị Xíu (47 tuổi, thôn Đại Bình) quét dọn vườn nhà, cổng ngõ kỹ lưỡng hơn mọi khi. Bà nói, ngày 9.8 vừa rồi, Ban nhân dân thôn Đại Bình phát động buổi tổng vệ sinh vườn tược, đường làng ngõ xóm trong toàn thôn để chuẩn bị chào đón du khách đến tham dự Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình năm 2019. Người dân hưởng ứng đông đủ, chỉ sau vài giờ đồng hồ, khung cảnh ở làng Đại Bình đã sạch sẽ và tươi tắn hơn. “Sau buổi phát động chung, mỗi nhà tự ý thức chăm chút cho khu vườn của mình. Đây là lần đầu tiên chính quyền tổ chức ngày hội du lịch nên chúng tôi khấp khởi” - bà Xíu nói.

Dọn dẹp vệ sinh tại làng Đại Bình. Ảnh: PHAN VINH
Dọn dẹp vệ sinh tại làng Đại Bình. Ảnh: PHAN VINH

Theo ông Phạm Văn Bằng - Bí thư Chi bộ thôn Đại Bình, khi có kế hoạch tổ chức Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình, từ cuối tháng 4, Chi bộ và Ban nhân dân thôn đã chuẩn bị kế hoạch chi tiết để tham mưu lên cấp trên; đồng thời phổ biến tinh thần, mục đích và thời gian tổ chức ngày hội đến người dân. Ban nhân dân thôn còn triển khai phân công phần việc cụ thể cho từng tổ đoàn kết và các cá nhân chịu trách nhiệm chính trong từng phần việc.

“Du khách đến với ngày hội sẽ được vào tham quan vườn nhà các hộ dân, được thưởng thức miễn phí các loại trái cây có trong vườn nhà. Ngoài ra, tại khu vực sân vận động trung tâm thôn sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí với các trò chơi dân gian như ô ăn quan, đập niêu, nhảy sạp, ném cầu...; trải nghiệm không gian ẩm thực với những món truyền thống do bà con làng Đại Bình nấu như mỳ Quảng, bánh xèo, bánh bèo, bánh đúc, bánh nậm, mít hông… Đặc biệt, du khách còn được tham gia tour du lịch sông nước, tham quan danh thắng Hòn Kẽm Đá Dừng bằng đường thủy” - ông Bằng cho biết.

Nhà cổ ở Đại Bình - một trong những điểm tham quan của ngày hội. Ảnh: PHAN VINH
Nhà cổ ở Đại Bình - một trong những điểm tham quan của ngày hội. Ảnh: PHAN VINH

Cơ hội quảng bá

Theo thông tin từ Phòng VH-TT huyện Nông Sơn - đơn vị chủ công tổ chức Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình, mục đích của ngày hội nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về việc bảo vệ cảnh quan môi trường; bảo tồn, gìn giữ nếp sống chân thực, mộc mạc của làng quê trong giao tiếp, ứng xử và buôn bán. Đồng thời còn quảng bá hình ảnh Đại Bình qua các sản phẩm tiểu thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm chế biến từ nông - lâm - thủy sản, các món ăn đặc trưng của địa phương đến du khách. Tổ chức hoạt động tạo điểm nhấn để từng bước xúc tiến, phát triển du lịch; nhân dân Đại Bình có điều kiện tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm về cách làm du lịch cộng đồng.

Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh: PHAN VINH
Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh: PHAN VINH

Ông Nguyễn Thanh Anh - Trưởng phòng VH-TT huyện Nông Sơn cho biết, Ban tổ chức sẽ triển khai phục vụ du khách tham gia ngày hội các tour tham quan cảnh sông nước Thu Bồn bằng thuyền; tham quan các vườn cây ăn quả, vườn rau, nhà cổ, cây cổ thụ, các điểm tâm linh; các hoạt động vui chơi, giải trí ở bãi sông; phục vụ ẩm thực trong các nhà vườn; thức ăn nhanh, nước giải khát ở 2 tuyến đi bộ dọc bờ sông. Đồng thời, thành lập đội xe trung chuyển khách bằng xe máy khoảng 20 người để trung chuyển khách đi ô tô, vận chuyển khách tham quan quanh làng và mở các điểm dịch vụ cho thuê xe đạp, xe máy…

“Chương trình còn tổ chức lồng ghép hoạt động bình chọn không gian đẹp với 2 nội dung là bờ rào cổng ngõ và nhà vườn để nâng cao ý thức gìn giữ cảnh quan cho người dân, xây dựng không gian đón du khách. Ngoài những hoạt động ban ngày thì vào ban đêm, du khách còn được xem biểu diễn và tham gia trò chơi hô hát bài chòi, các chương trình nghệ thuật đặc sắc. Quy mô ngày hội dự đoán sẽ đón hơn 2.000 lượt khách. Đến hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, chúng tôi sẵn sàng chào đón du khách đến với Đại Bình” - ông Anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình: Sẵn sàng đón khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO