Qua Hiệp Đức, tắm thác lội khe

CẨM NHUNG - GIA PHÚC 23/06/2020 10:33

Ghé thăm huyện Hiệp Đức vào những ngày oi bức mùa hè, nếu đã quá quen thuộc với danh thắng Hòn Kẽm - Đá Dừng thì du khách có thể tìm đến khám phá những điểm hẹn khác còn rất hoang sơ và mang trong mình vẻ đẹp mê hoặc.

Một góc hồ nước ở thác Suối Mưa. Ảnh: N.P
Một góc hồ nước ở thác Suối Mưa. Ảnh: N.P

Rì rầm khe Giêng

Cách thị trấn Tân Bình khoảng chừng 15 cây số, khe Giêng là điểm đến lý tưởng cho người dân lẫn khách du lịch vào những ngày hè nắng nóng. Nằm giữa cách rừng xanh thơ mộng, khe Giêng có nhiều thác chảy róc rách men theo cánh rừng.

Khe Giêng có 4 thác lớn, chảy theo từng tầng với dòng nước trong vắt. Gọi là khe nhưng thực chất khe Giêng cũng có rất nhiều hồ nhỏ từ thác chảy xuống để du khách có thể thoải mái bơi lội, tắm mát. Những tán lá bao bọc hầu khắp khe Giêng tạo ra bóng râm mát lạnh như “chiếc điều hòa” thiên nhiên khổng lồ xua đi sự oi bức ngày hè ở khu vực này.

Nếu du khách muốn có những trải nghiệm thú vị khi đến được thác cao nhất, thì có thể men theo bìa rừng, leo lên những tảng đá, nhưng nên đi thành từng nhóm và phải có sức dẻo dai. Ngoài nơi lý tưởng để tắm mát, khe Giêng còn là địa điểm thú vị để cắm trại, du khách có thể mang theo đồ ăn, thức uống và ngồi trên những tảng đá vừa thư giãn vừa thưởng thức.

Ông Phan Đình Thông – Phó Bí thư Đảng ủy xã Thăng Phước cho biết: “Vào tháng 2 tháng 3 hằng năm vẫn có một ít khách du lịch đến khe Giêng nhưng không đáng kể, còn lại đa số là người dân địa phương hay lui tới thư giãn. UBND xã Thăng Phước sẽ kêu gọi đầu tư xây dựng khu du lịch ở khe Giêng để phát triển nơi đây thành một điểm du lịch sôi động hơn”.

Đẹp mơ màng khe Cái

Nhắc đến khe, suối ở Hiệp Đức thì không thể bỏ qua khe Cái (xã Hiệp Thuận). Cũng nằm dưới tán rừng nhưng địa điểm này gần đường lộ và dễ đi hơn khe Giêng. Du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến tận nơi, sau đó chỉ mất thêm chừng 5 phút đi bộ để tiếp cận địa điểm này.

Dọc theo con suối, rải rác những tảng đá bằng phẳng khéo léo tạo nên những nơi dừng chân lý tưởng cho du khách. Sau một hành trình mệt mỏi, đặt lưng lên phiến đá và ngước nhìn bầu trời trong xanh, thỉnh thoảng có tiếng chim líu ríu dậy một góc rừng. Đắm mình trong dòng nước trong xanh, mát rượi giữa bốn bề rừng già nên đến đây vào thời gian nào trong năm cũng có cảm giác khoan khoái dễ chịu.

Trải nghiệm thác Suối Mưa

Thác Suối Mưa nằm ở vùng đất giáp ranh giữa xã Quế Bình và xã Sông Trà, cách trung tâm thị trấn Tân Bình khoảng 15km về phía Tây. Sau quá trình di chuyển bằng xe máy, chúng tôi đỗ xe ở một bãi đất trống và cuốc bộ qua một cánh rừng khoảng 15 đến 20 phút, thác Suối Mưa dần hiện ra trong tầm mắt.

Thật may mắn khi được tận mắt chiêm ngưỡng một vài chú khỉ tự nhiên hiếm hoi còn lại trong cánh rừng lướt qua, gọi nhau í ới đi kiếm ăn. Nơi đây không có điện và hầu như không bắt được sóng điện thoại, với những người đam mê khám phá thiên nhiên và ưa thích du lịch mạo hiểm thì đây là một điểm đến đáng để trải nghiệm.  

Người dân sống gần khu vực này cho hay, sở dĩ thác có tên Suối Mưa bởi lẽ nơi đây quanh năm luôn rì rào, nước từ trên thác chảy thành dòng và bắn tung tóe như mưa, tạo ra một cảnh tượng vừa lãng mạn vừa hùng vĩ.

Bên dưới thác là một hồ nước rộng đủ để những đoàn khách số lượng lớn thư giãn chợt làm chúng tôi liên tưởng đến thắng cảnh Lò Thung (Tiên Phước) hay thác Grăng (Nam Giang) nhưng thực sự nơi đây còn hoang vu hơn rất nhiều. Rời thác Suối Mưa, hy vọng một mai quay lại, nơi đây sẽ được chỉnh trang để thuận lợi hơn cho hoạt động du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Qua Hiệp Đức, tắm thác lội khe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO