Thăng Bình nỗ lực khai phóng tiềm năng du lịch

VIỆT NGUYỄN 07/08/2020 11:35

Tiềm năng, lợi thế về du lịch trên địa bàn huyện Thăng Bình dần được khai phóng. Nhiều giải pháp phát triển du lịch đang được triển khai đồng bộ.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Ghi ở Bình Dương

Thời gian qua, Căn cứ lõm Bàu Bính ở thôn 4, xã Bình Dương, được nhiều người tìm đến tham quan. Từ việc huy động các nguồn lực, chính quyền xã Bình Dương đã nâng cấp, xây dựng các di tích lịch sử thành điểm tham quan, là địa chỉ đỏ để mọi người đến tìm hiểu lịch sử đấu tranh hào hùng của dân và quân Bình Dương qua các thời kỳ. Các bãi biển trên địa bàn xã cũng quyến rũ du khách.

Không thể không kể đến Khu du lịch phức hợp nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm. Gần 10 homestay trên địa bàn Bình Dương cũng đi vào hoạt động... Nhờ tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ môi trường du lịch nên người dân đã ứng xử văn minh, thân thiện với du khách. Địa phương đã khuyến khích con em học tập, trau dồi kỹ năng các ngành nghề về dịch vụ, du lịch để trực tiếp tham gia phát triển du lịch.

Ông Phan Thanh Vân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Dương cho biết, địa phương đang tích cực thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch biển, tạo các điểm lưu trú, xây dựng mô hình khu vui chơi, khu du lịch sinh thái ven sông Trường Giang, du lịch trải nghiệm làng nghề nước mắm Cửa Khe. Song song với kêu gọi đầu tư, Bình Dương tập trung các nguồn lực xây dựng hệ thống giao thông, nâng cấp bãi tắm công cộng để từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ. Chủ trương của xã là phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, nhất là các chuỗi liên kết với dịch vụ.

“Thời gian qua, du lịch ở Bình Dương từng bước phát triển, hàng nghìn du khách đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Nhờ đó, thu nhập của người dân ngày một tăng lên. Dịch vụ và du lịch đã tạo thêm việc làm, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản lịch sử, văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, quảng bá hình ảnh con người, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội xã Bình Dương nói riêng, ngành du lịch của huyện Thăng Bình nói chung” - ông Phan Thanh Vân nói.

Sức bật cho vùng tây

Phật viện Đồng Dương là tiềm năng lớn về du lịch ở phía tây huyện Thăng Bình. Từ đây, có thể kết nối với các thắng cảnh khác như Hố Thác, Hố Cam, hồ Cao Ngạn, Đông Tiển, Phước Hà. Để tạo thuận lợi cho du khách tham quan, tìm hiểu, khám phá những giá trị du lịch, huyện Thăng Bình đã triển khai, kết nối các tour, tuyến du lịch. Giao thông đã thông suốt với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đường sắt Bắc - Nam, quốc lộ 1, quốc lộ 14E và các tuyến đường ĐT, ĐH, đường xã ngày càng mở rộng, khang trang.

Theo ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thăng Bình lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), địa phương tập trung khai thác các sản phẩm du lịch có tiềm năng lớn như du lịch sinh thái, du lịch tìm hiểu văn hóa, lịch sử, du lịch trải nghiệm các làng nghề truyền thống. Đối với vùng tây, huyện đang chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng của tỉnh để hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Phật viện Đồng Dương.

“Điều cần nhất của Thăng Bình là sau khi lập quy hoạch, chờ tỉnh phê duyệt để thực hiện quy hoạch đồng bộ. Từ đó mới có thể thu hút doanh nghiệp lớn đầu tư, phát triển, tạo đột phá cho vùng tây. Tiềm năng du lịch Thăng Bình rất phong phú từ sông, biển, di tích lịch sử, văn hóa đến làng nghề, ẩm thực, du ngoạn” - ông Võ Văn Hùng nói.

Ông Phan Công Vỹ - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình cho biết, địa phương đang ra sức quảng bá tiềm năng du lịch gắn với các điểm du lịch vùng phụ cận trong tỉnh. Theo đó, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tích cực quảng bá hình ảnh du lịch, sự kiện văn hóa, lễ hội của địa phương trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời đẩy mạnh kêu gọi, tranh thủ các nguồn lực để đầu tư vào các điểm du lịch lớn như bãi biển Bình Minh, làng rau sạch Hưng Mỹ (Bình Triều)...

“Cùng với tập trung đầu tư phát triển các làng nghề truyền thống, huyện chú trọng xây dựng sản phẩm đặc trưng về du lịch như sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch về nguồn, du lịch văn hóa, phát triển loại hình du lịch trải nghiệm, homestay... Đặc biệt, chúng tôi tăng cường liên doanh, liên kết, phối hợp với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tạo điểm nhấn ở các điểm đến” - ông Phan Công Vỹ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình nỗ lực khai phóng tiềm năng du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO