Về Điện Phương lạc giữa đồng hướng dương

QUỐC TUẤN 09/12/2019 14:55

Những đóa hoa hướng dương vẫn khoe sắc vàng rực rỡ bất chấp thời tiết ẩm ương của mùa đông. Còn chờ đợi gì mà lữ khách không về bãi bồi Thanh Chiêm 2 (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) những ngày này để lạc vào rừng hoa, đắm mình trong cuộc sống thanh bình của làng quê ven đô.

Cánh đồng hướng dương đang vào dịp nở rộ. Ảnh: Q.T
Cánh đồng hướng dương đang vào dịp nở rộ. Ảnh: Q.T

Ngập sắc hoa vàng

Điểm đến này chỉ cách phố cổ Hội An chừng 6km về phía tây nên rất thuận lợi cho những chuyến rong chơi của du khách, kể cả di chuyển bằng xe đạp. Vườn hoa hướng dương rộng khoảng 500m² nằm ngay bên vệ đường ĐH2.ĐB cách UBND xã Điện Phương chưa đến 1km.

Theo đại diện doanh nghiệp đầu tư địa điểm du lịch này, chỉ sau 1 tuần mở cửa (từ 20.11) vườn hoa đã đón hơn 1.000 lượt du khách trong đó có cả khách quốc tế tham quan, chiêm ngưỡng. Hoa được canh tác theo hình thức gối vụ nên trổ thường xuyên quanh năm phục vụ du khách và đợt tiếp theo dự kiến sẽ nở rộ vào dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch với diện tích tiếp tục được mở rộng.

Với mục tiêu phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, đơn vị đầu tư dự án đang tiếp tục hoàn thiện các khu vực trải nghiệm vườn trái cây, sản phẩm rau củ để tạo thêm sự mới mẻ, không gian xanh cho du khách khám phá. Về vườn hoa hướng dương Điện Phương mùa này du khách được “sống ảo” thêm với loài hoa cỏ lau trắng đẹp dung dị vốn đã trở thành đặc sản ở các bãi bồi dọc sông Thu Bồn. Những vạt cỏ lau cao quá đầu người đong đưa trong gió trắng muốt rợp một góc trời, theo quan niệm dân gian là báo hiệu những đợt thời tiết mưa bão đã đi qua và mùa xuân đẹp mơ màng đương về. Còn nhớ cách đây chưa lâu cũng ở Điện Bàn, cánh đồng hoa hướng dương đầu tiên mở cửa tại vùng Gò Nổi đã tạo “cơn sốt” với du khách bởi sự mới mẻ và quyến rũ.

Theo TS. Nguyễn Văn Đức (Trường Đại học Nông lâm Huế) - phụ trách chuyển giao công nghệ cho đơn vị đầu tư, Điện Bàn có rất nhiều khu vực sở hữu tiềm năng lớn có thể khai thác phát triển du lịch nông nghiệp nên cần những điểm nhấn lan tỏa để thu hút khách và những cánh đồng hoa hướng dương bước đầu đã phát huy hiệu quả.

Đánh thức du lịch Điện Phương

Lâu nay, du khách biết đến Điện Phương phần nhiều bởi làng du lịch cộng đồng Triêm Tây. Thực tế vùng làng quê ven đô thị cổ Hội An này còn sở hữu nhiều giá trị từ cảnh quan, văn hóa, ẩm thực… độc đáo, đang chờ được khai phá.

Cách không xa vườn hoa hướng dương nở rộ là nơi Dinh trấn Thanh Chiêm tọa lạc. Dự án công viên Dinh trấn Thanh Chiêm đang dần thành hình hài, một khi hoàn thiện sẽ có thêm một điểm dừng lý tưởng và kết nối được các điểm đến thành một tour tuyến hoàn chỉnh. Khoảng cách từ làng gốm Thanh Hà (TP.Hội An) - cánh đồng hoa hướng dương - Dinh Trấn Thanh Chiêm chỉ chừng 5km là một lộ trình hấp dẫn để du khách lựa chọn. Dọc theo hành trình, những quán quê nhà cả giản đơn lẫn đã thành thương hiệu như: mì Quảng Phú Triêm, bê thui Cầu Mống, ốc hút Hạnh… càng khiến du khách mê mẩn với chuyến đi.

Với các tuyến sông, lạch đan xen, lòng sông cạn, dòng chảy chậm, Điện Phương càng có thêm cơ sở để phát huy thế mạnh du lịch nông nghiệp, sinh thái. Hiện có khoảng 10 dự án du lịch đăng ký đầu tư trên địa bàn xã và đều hướng đến loại hình du lịch xanh với các hạng mục như: trang trại dược liệu, nhà lưu trú theo mô hình nhà vườn, khu làng nghề, khu sản xuất nông nghiệp và trải nghiệm làm nông dân… phù hợp với định hướng lấy du lịch cộng đồng làm nền tảng để phát triển du lịch của chính quyền Điện Bàn.

Theo ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, trước mắt dòng khách tiềm năng mà Điện Phương có thể tận dụng thu hút chính là khách đến tham quan, lưu trú tại Hội An và khách theo nhóm gia đình ở các đô thị lân cận. Thời gian tới khi một số sản phẩm du lịch, công trình, hạng mục được củng cố, hoàn thiện sẽ giúp du lịch Điện Phương tiếp tục phát triển bài bản, căn cơ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Về Điện Phương lạc giữa đồng hướng dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO